Thứ Ba, 16/04/2024 16:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Các cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài thăm khu di tích Nha Công an TƯ

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 75 Ngày Truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2020). Ngày 01/8, đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tổ chức đoàn đại diện các cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam đến thăm khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang và gặp mặt đại diện các gia đình có công với cách mạng tỉnh Tuyên Quang. Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an cùng đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ CAND tại Khu di tích lịch sử Nha Công an Trung ương; tham quan Bảo tàng CAND; các Nhà di tích là nơi ở và làm việc của cán bộ Nha Công an Trung ương và trồng cây lưu niệm.

Phát biểu tại buổi gặp mặt thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Tấn Tới bày tỏ tri ân sâu sắc đối với đồng bào, đồng chí đã ngã xuống vì sự bình yên của cuộc sống. Biết ơn sâu sắc tới chính quyền, đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, nhất là nhân dân xã Minh Thanh đã đùm bọc che chở giúp đỡ lực lượng CAND trong những ngày đầu kháng chiến.

Thứ trưởng Lê Tấn Tới nhấn mạnh, trải qua 75 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, lực lượng CAND Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; an ninh quốc gia; trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước. Thứ trưởng Lê Tấn Tới mong muốn, thời gian tới, các Cơ quan thực thi pháp luật và tổ chức quốc tế tại Việt Nam tiếp tục hợp tác, hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ chung, trên tinh thần xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc, vì mục tiêu hòa bình, ổn định và tiến bộ.

Đại diện các Cơ quan thực thi pháp luật nước ngoài tại Việt Nam, ngài Jeong Woo Jin, Phó Đại sứ, Tổng Lãnh sự, Đại sứ quán Hàn Quốc xúc động cho biết, chuyến đi về nguồn để hiểu hơn và thấy được ý chí bất khuất của người dân Việt Nam trong các quá trình đấu tranh cách mạng và từ khi thành lập lực lượng CAND Việt Nam đầu tiên do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Ngài Jeong Woo Jin chúc mừng những thành tích đạt được của lực lượng CAND Việt Nam trong bảo vệ thành quả cách mạng cũng như công cuộc bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường hòa bình phát triển và hội nhập.

Cùng ngày, Đoàn đã đến tham quan Khu di tích lịch sử, đình và cây đa Tân Trào; đồng thời thăm 2 gia đình có công với cách mạng ở làng văn hóa Tân Lập là gia đình ông Hoàng Tiến Sự - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và lãnh đạo cách mạng trước khi chuyển về lán Nà Nưa và gia đình ông Hoàng Trung Dân - nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã từng ở và làm việc để hoạt động cách mạng.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Xem thêm