Thứ Sáu, 29/03/2024 14:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bồi dưỡng nghiệp vụ theo dõi thi hành pháp luật trong CAND

(ANTV) - Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong Công an nhân dân với sự tham dự của gần 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo phụ trách công tác pháp chế các đơn vị trực thuộc Bộ, và Công an các địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân; Cập nhật, nắm bắt các kiến thức cơ bản của công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết trong quá trình tổ chức theo dõi tình hình thi hành pháp luật.

Việc thực hiện tốt công tác này sẽ đánh giá đúng thực trạng thi hành pháp luật, từ đó đề ra giải pháp thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật và hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các vi phạm pháp luật khác.

Qua đó, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, phát huy dân chủ, bảo đảm quyền con người, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa 2 năm 2019

Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức Lễ Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị khóa 2, năm 2019 mở tại Học viện.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của đào tạo cao cấp lý luận chính trị, ngay khi được giao đào tạo, dưới sự hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an và sự giúp đỡ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Cảnh sát nhân dân đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho công tác tuyển sinh, đào tạo cao cấp lý luận chính trị khóa 2, năm 2019 mở tại học viện. Khóa học lần này gồm 4 lớp: 1 lớp tập trung, 2 lớp không tập trung và 1 lớp hoàn thiện kiến thức Cao cấp lý luận chính trị.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng, Giám đốc Học viện CSND khẳng định, Học viện CSND nhất quán tuân thủ đúng quy định của Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Công an về Chương trình, quy chế đào tạo, giáo trình Cao cấp lý luận chính trị. Việc lựa chọn đội ngũ giảng viên có trình độ cao, tâm huyết và nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy ở lĩnh vực này cũng được lựa chọn kỹ càng từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện CSND, Học viện Chính trị CAND và các tướng lĩnh, các nhà khoa học trong và ngoài ngành Công an.

Giáo trình tài liệu phục vụ khóa học được lựa chọn, biên soạn theo các chuyên đề phù hợp với thực tiễn công tác của lực lượng CAND để học viên tham khảo thuận lợi và tiếp thu kiến thức hiệu quả nhất. Đồng chí  Giám đốc Học viện cũng đề nghị các học viên cần sắp xếp thời gian công tác hợp lý để tham gia học tập đầy đủ, chấp hành tốt nội quy, quy chế học tập trên lớp và những quy định của Ban tổ chức lớp học nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian học tập.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm