Thứ Sáu, 29/03/2024 18:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm yết kiến Quốc vương Malaysia và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nội vụ

(ANTV) - Rời Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn tới Thủ đô Kuala Lumpur, bắt đầu chuyến thăm Malaysia theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Malaysia Muhyiddin Yassin. 

Ngày 13/02, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đã yết kiến Quốc vương  Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah  và có cuộc hội đàm với ngài Muhyiddin Yassin, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia.

Tham gia các hoạt động của Đoàn có đồng chí Lê Quý Quỳnh, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Malaysia.

Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam;  bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển ngày càng tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược giữa Malaysia và Việt Nam nói chung, giữa Bộ Nội vụ Malaysia và Bộ Công an Việt Nam nói riêng; đồng thời mong muốn thời gian tới hai Bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong nhiều lĩnh vực, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia.

Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng gửi lời cảm ơn Quốc vương đã dành thời gian đón tiếp Đoàn; chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đến Quốc vương và các vị lãnh đạo Malaysia.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước được thiết lập năm 2015. Trong lĩnh vực an ninh – quốc phòng, hai nước thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đào tạo, trao đổi và chia sẻ thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm khủng bố, tội phạm mạng và tội phạm xuyên quốc gia. Hai Bên đã ký Hiệp định hợp tác về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia vào năm 2015, tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của mỗi nước.

Bộ trưởng Tô Lâm đã chuyển tới Quốc vương kết quả hội đàm tốt đẹp giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Malaysia. Trong đó khẳng định, hai Bên đã thống nhất các phương hướng để tăng cường hợp tác giữa hai Bên thời gian tới trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh năm 2020, Việt Nam là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc và Malaysia là nước Chủ nhà APEC.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah tạo điều kiện cho hai Bên duy trì và tăng cường trao đổi chuyến thăm các cấp, trong đó chú trọng đến việc truyền tải thông điệp cấp cao, củng cố lòng tin chính trị giữa hai Bên. Bên cạnh đó, hai Bên tăng cường hợp tác đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân, doanh nghiệp của nước này học tập, sinh sống và làm việc tại nước kia, phối hợp đấu tranh chống các tổ chức, cá nhân sử dụng lãnh thổ nước này chống phá lại nước kia.

Ngày 13/2, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Bộ trưởng Tô Lâm làm Trưởng đoàn đã Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Malaysia do Ngài Malaysia Muhyiddin Yassin Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia làm Trưởng đoàn.

Tại cuộc Hội đàm, hai Bên cùng đánh giá kết quả hợp tác thời gian qua, thống nhất các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác trong thời gian tới, như: Tăng cường trao đổi đoàn các cấp, trao đổi thông tin; tăng cường hợp tác đấu tranh chống các tổ chức, cá nhân sử dụng lãnh thổ của nước này hoạt động chống phá lại nước kia, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo gây mất an ninh chính trị xã hội ở mỗi nước. Đẩy mạnh hợp tác, đảm bảo an ninh an toàn cho công dân, doanh nghiệp của nước này sinh sống và làm việc tại nước kia.

Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm qua kênh song phương và đa phương như INTERPOL, ASEANAPOL, thúc dẩy hợp tác trong cộng đồng ASEAN; tập trung chia sẻ thông tin liên quan đến bảo đảm an ninh mạng, phòng chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao; nghiên cứu thiết lập cơ chế phối hợp trong điều tra, xác minh, xử lý vụ việc liên quan an ninh mạng, tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao; phối hợp đảm bảo an ninh trên biển và hợp tác trong lĩnh vực nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật của hai nước.

Trong năm 2020, Bộ Công an Việt Nam sẽ kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, đồng thời chủ trì Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia (AMMTC 14). Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm trân trọng mời Ngài Bộ trưởng và đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Malaysia tham dự các sự kiện.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến thăm Malaysia, cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam cũng đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia.

Thay mặt Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam và nhân dịp năm mới 2020, Bộ trưởng Tô Lâm gửi tới đồng chí Đại sứ, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, kể từ khi Việt Nam và Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973 và đặc biệt là sau khi trở thành Đối tác Chiến lược vào năm 2015, quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực. Về lĩnh vực an ninh – quốc phòng, hai nước đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương năm 2008 và Hiệp định hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia năm 2015; thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, đào tạo, trao đổi và chia sẻ thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm khủng bố, tội phạm mạng và tội phạm xuyên quốc gia. Các lĩnh vực hợp tác khác như giáo dục, lao động, giao thông vận tải, văn hóa, du lịch, thông tin-truyền thông, hợp tác biển và nghề cá… cũng được hai bên chú trọng thúc đẩy. Hai bên phối hợp chặt chẽ, ủng hộ nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, đặc biệt trong khuôn khổ ASEAN, APEC và tại các cơ quan của Liên hợp quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm  ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Đại sứ quán đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ là cầu nối, sứ giả Việt Nam tại Malaysia; tích cực vun đắp mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam và Malaysia ngày càng phát triển./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm