Thứ Sáu, 29/03/2024 12:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I

(ANTV) -  Chiều 22/10 tại Hà Nội, Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I để lắng nghe, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới, trọng tâm là việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công tác công tác công an trong tình hình mời. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ.

Sau 6 tháng đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức mới, đến nay Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch. Các mặt công tác của nhà trường đã được duy trì và đi vào nề nếp, các điều kiện học tập, công tác cơ bản được đáp ứng ; tư tưởng của cán bộ giáo viên dần được ổn định, yên tâm công tác. Tuy nhiên với mô hình tổ chức, nhiệm vụ cũng như địa điểm đào tạo mới cũng đã bộc lộ không ít những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc đối với nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an rất chia sẻ với Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên công nhân viên của nhà trường về những vấn đề còn bất cập hiện nay, đây cũng là giai đoạn khó khăn tất yếu mà các trường sáp nhập phải trải qua. Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn nhà trường nỗ lực quyết tâm, đồng sức đồng lòng với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ chính trị, từng bước tiến hành công việc đảm bảo các yêu cầu thiết yếu trong xây dựng và phát triển nhà trường.

Trước mắt, Nhà trường cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác chính trị tư tưởng đối với cán bộ, chiến sĩ ; chú trọng chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ giáo viên yên tâm công tác, sẵn sàng chấp hành sự phân công công tác khi có yêu cầu. Tập trung mọi nguồn lực sẵn có để nâng cao chất lượng dạy và học; không ngừng nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên; đổi mới phương pháp quản lý giáo dục học viên; đề cao tính tự học tự rèn luyện để sản phẩm đào tạo là những cán bộ chiến sĩ công an giỏi về nghiệp vụ, dũng cảm trong đấu tranh, gương mẫu trong công tác và chiến đấu.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng nhấn mạnh, trong giai đoạn đầu thực hiện nhiệm vụ sau khi triển khai đề án sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Công an, thời cơ có nhiều nhưng khó khăn thách thức cũng rất lớn. Do đó, đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ Công an và Công an các địa phương cần quan tâm giúp đỡ để nhà trường vượt qua khó khăn, nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tặng sách, viết lưu bút vào sổ vàng truyền thống của Nhà trường. Dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ và thăm cơ sở vật chất của nhà trường./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm