Thứ Tư, 24/04/2024 09:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

(ANTV) - Chiều ngày 10/11, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác đã làm việc tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Làm việc với Ban Công an xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã nghe báo cáo về tình công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn xã Mường Nhé, là địa bàn biên giới, với nhiều đặc thù, lực lượng công an xã – dưới sự chỉ đạo của lực lượng công an huyện đã chủ động, phối hợp hiệu quả trong công tác nắm địa bàn, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, đặc biệt là tại các tuyến biên giới, không để xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, giữ gìn bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả công tác của lực lượng công an xã Mường Nhé đã đạt được trong thời gian qua, chia sẻ với những khó khăn trong công tác, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, là địa bàn biên giới, địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự, vai trò của lực lượng Công an xã Mường Nhé là hết sức quan trọng, đây là lực lượng gần dân, sát dân nhất, hiểu dân nhất; lực lượng công an xã Mường Nhé cần tiếp tục chủ động, phát huy các kết quả các mặt công tác đã đạt được, phối hợp chặt chẽ với nhân dân và các cấp chính quyền để thực hiện hiệu quả hơn nữa nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự nơi biên giới, giữ vững bình yên cuộc sống của nhân dân nơi phên giậu Tổ quốc.

Trong dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm và đại diện Tỉnh ủy Điện Biên đã tặng quà chúc mừng và động viên cho Ban Công an xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Tiếp đó, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đã đến thăm, động viên các học viên khóa liên thông 9 Học viện ANND đang thực tập tại Công an huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, chúc sức khỏe các học viên và mong muốn đợt thực tập sẽ đạt được kết quả tốt, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, với các học viên học viện ANND, thực tập tại địa bàn huyện Mường Nhé là một cơ hội học tập, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn quý giá và bổ ích.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, các học viên nghiêm túc trong việc thực tập, học tập và rèn luyện, phát huy tinh thần chủ động trong các mặt công tác, đặc biệt cần nêu cao tinh thần tu dưỡng, rèn luyện, nêu cao tinh thần của người chiến sĩ CAND, gần dân, sát dân và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, đây sẽ là những hành trang kinh nghiệm quý báu cho các học viên trong quá trình công tác sau này.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã tặng quà cho các học viên khóa liên thông 9 Học viện ANND đang thực tập tại Công an huyện Mường Nhé.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm