Thứ Bảy, 20/04/2024 14:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm chính thức Cuba

(ANTV) - Từ ngày 12 đến ngày 14/10, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an thăm chính thức nước Cộng hòa Cuba.

Đại tướng Tô Lâm đã thăm hỏi sức khỏe Đại tướng Raúl Castro Ruz, cảm ơn Đại tướng vì những đóng góp to lớn cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và vĩ đại giữa hai dân tộc Việt Nam-Cuba;

Chào xã giao Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba và Chủ tịch nước Miguel Mario Díaz-Canel Bermúdez. Đại tướng Tô Lâm đã chuyển lời hỏi thăm và chúc sức khỏe từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đến đồng chí Díaz-Canel. Đại tướng Tô Lâm khẳng định Việt Nam trước sau như một luôn ủng hộ sự nghiệp chính nghĩa của nhân dân Cuba Anh hùng.

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã hội kiến Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz; và hội đàm với Bộ trưởng Nội vụ Cuba..

Tại hội đàm chính thức, hai bên đã tổng kết, đánh giá kết quả triển khai Thỏa thuận hợp tác ký từ năm 2018 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba; và tình hình hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua. Hai bên cam kết tăng cường hợp tác an ninh; hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia; góp phần bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội của mỗi nước; tăng cường trao đổi đoàn các cấp và chuyên gia trên nhiều lĩnh vực hợp tác.

Phía Việt Nam đề nghị Bộ Nội vụ Cuba hỗ trợ các vấn đề liên quan đến những lĩnh vực mà Cuba có thế mạnh như điều trị ung thư, can thiệp mạch máu não, ghép tạng; hợp tác nghiên cứu hoặc chuyển giao công nghệ sản xuất các loại dược phẩm thế mạnh của Cuba; chuyển giao công nghệ bào chế, sản xuất theo công thức của bài thuốc y học cổ truyền Việt Nam.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng thiếu nhi Cuba tại Công viên Hồ Chí Minh ở Thủ đô La Habana. Ảnh: Mai Phương/Pv TTXVN tại Cuba

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên mang tên Người ở thủ đô La Habana; thăm Trung tâm Fidel Castro, nơi thu thập, lưu giữ, bảo tồn và tôn vinh những di sản của vị Tổng tư lệnh Cuba; và gặp thân mật cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại đảo quốc Caribe này.

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) -Kiên Giang: Bắt tạm giam giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo; TP. HCM: Triệt phá đường dây lừa đảo mua hàng trúng thưởng; Bắt đối tượng cướp tiệm vàng ở Phan Thiết ... là tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Cân bằng cuộc sống với chế độ làm việc 4 ngày/tuần

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Làm việc ít hơn để có nhiều thời gian hơn cho gia đình, bạn bè và các sở thích cá nhân. Đối với nhiều người thì đây là một cuộc sống đáng mơ ước. Và càng tuyệt vời hơn khi làm việc ít đi trong khi mức lương vẫn được giữ nguyên. Tại Đức, một số công ty đang thử nghiệm mô hình làm việc 4 ngày mỗi tuần, nhằm giúp cho người lao động cân bằng giữa công việc và cuộc sống, qua đó giữ chân được nhiều nhân lực chất lượng cao.

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Xem thêm