Thứ Sáu, 29/03/2024 12:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an sơ kết công tác Quý III, triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm

(ANTV) - Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết công tác Công an quý III/2020 kết hợp tổng kết cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và sơ kết 6 tháng thực hiện Kế hoạch số 105 về tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công mà lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua.

Hội nghị được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 28/9, bằng hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Bộ Công an. Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Trong quý III, lực lượng Công an nhân dân đã chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu với lãnh đạo Đảng, Nhà nước những chủ trương lớn về đối ngoại, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm; bảo đảm an ninh các địa bàn chiến lược, an toàn Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện quan trọng của đất nước. Triển khai quyết liệt các kế hoạch, biện pháp công tác làm thất bại âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; mở các đợt cao điểm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn, kỷ cương xã hội.

Nổi bật trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đã triệt phá 530 băng, ổ nhóm tội phạm; bắt, xử lý hơn 1.600 vụ, 7.600 đối tượng cờ bạc. Về tội phạm ma túy, khám phá hơn 7.000 vụ, thu giữ hơn 243kg heroin cùng 1.200kg và 630.000 viên ma túy tổng hợp; xử lý hơn 1 triệu vụ vi phạm trật tự, an toàn giao thông, phạt tiền hơn 916 tỷ đồng.

Qua 6 tháng thực hiện quyết liệt, bài bản Kế hoạch số 105 về tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT, nhận thức của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đã được nâng cao. Nhiều cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền vận động đã mang lại hiệu quả rõ rệt, nhất là xác định đúng 4 nhóm đối tượng cần tập trung trong đợt cao điểm để có giải pháp phù hợp, góp phần bảo đảm tốt tình hình hình an ninh, trật tự, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, nhiều dự thảo luật quan trọng do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình ra tại các kỳ họp Quốc hội được nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Đã hoàn thành triển khai, bố trí 100% Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã trên địa bàn cả nước; 100% Đảng bộ Công an các cấp đã tiến hành xong Đại hội; tổ chức, bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương được kiện toàn. Tổ chức thành công chuỗi các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công mà lực lượng CAND đã đạt được trong thời gian qua.

Từ nay đến cuối năm, cả nước tập trung tiến hành Đại hội tại các Đảng bộ trực thuộc Trung ương, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng công an trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị công an các đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc kế hoạch bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội tại các Đảng bộ trực thuộc Trung ương tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Bộ Công an sẽ tiếp tục mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu. Công an các địa phương tổ chức rà soát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài, nhất là lao động người nước ngoài, bảo đảm thực hiện đúng quy định cách ly y tế khi nhập cảnh. Tiếp tục quán triệt chỉ đạo của Chính phủ, Kế hoạch của Bộ từ Trung ương đến cơ sở để thống nhất nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất cấp, quản lý Căn cước công dân.

Cùng với đó, Bộ trưởng yêu cầu bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án Luật do Bộ Công an chủ trì trình Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ X, Quốc hội khóa XIV. Bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính phục vụ các mặt công tác công an.

Các cơ quan báo chí CAND tập trung tuyên truyền, định hướng dư luận và xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND, tích cực tham gia đấu tranh, phản bác thông tin xuyên tạc, sai trái, góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong nhân dân và đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm