Thứ Sáu, 26/04/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt các cơ quan của Quốc hội

(ANTV) - Chiều 3/3, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội CAND. 

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội; các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Về phía Bộ Công an có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao kết quả của lực lượng công an nhân dân trong thời gian vừa quan, nhất là trong nhiệm kỳ vừa rồi; nhấn mạnh đây là một trong thành tố quan trọng để đất nước chúng ta giữ vững được ổn định chính trị, bảo đảm được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng phát triển đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao công tác xây dựng và hoàn thiện pháp luật của lực lượng CAND và những hoạt động tích cực, có trách nhiệm của các đại biểu quốc hội là công an trong nhiệm kỳ qua. Chủ tịch Quốc hội mong muốn trong nhiệm kỳ mới, lực lượng CAND tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu mà đồng chí Chủ tịch Quốc hội, các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giành cho Bộ Công an nói riêng, lực lượng công an nói chung trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời đã thường xuyên quan tâm, động viên tạo điều kiện tối đa giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội cũng đã quan tâm để xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, ban hành nhiều đạo luật quan trọng, tạo hành lang pháp lý chung vững chắc cho lực lượng công an nhân dân triển khai công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND. Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã giám sát, tạo điều kiện để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình; thông qua các diễn đàn của quốc hội, tiếng nói và vị thế của lực lượng CAND ngày càng được nâng cao. Cử tri và nhân dân cả nước đã hiểu, thông cảm và chia sẻ với nhiệm vụ hết sức khó khăn của lực lượng CAND. Đặc biệt Quốc hội đã luôn luôn quan tâm ban hành những cơ chế, chính sách pháp luật để lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm cụ thể, chăm lo đến chế độ chính sách của cán bộ, chiên sỹ CAND, đây là điều kiện hết sức quan trọng để lực lượng CAND hoàn thành nhiệm vụ của mình. Và trong nhiệm kỳ tới, lực lượng CAND rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hơn nữa của quốc hội, các ủy ban của quốc hội để lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và 13 đồng chí thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm