Thứ Sáu, 29/03/2024 14:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Chính trị gặp mặt các nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước

(ANTV) - Sáng 19/2, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tổ chức Hội nghị gặp mặt đầu Xuân Nhâm Dần (2022) với các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đồng chí nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng các khoá. 

Dự hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Phạm Minh Chính, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng các đồng chí Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng.

Các ý kiến phát biểu của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước bày tỏ tin tưởng, tự hào về những kết quả đất nước ta đã đạt được thời gian qua trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức mà đất nước ta phải đối mặt, đặc biệt là những tác động tiêu cực do đại dịch COVID-19 đến mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội. Bên cạnh đó, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước kiến nghị nhiều nội dung để tiếp tục xây dựng và phát triển Đảng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, đất nước ta vừa đi qua năm 2021 với đầy ắp các sự kiện trọng đại. Trong đó, chúng ta đã tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời tổ chức các kỳ họp của Quốc hội khoá XV; tổ chức các hội nghị toàn quốc của Chính phủ, của Mặt trận Tổ quốc, của một số ngành và lĩnh vực quan trọng để quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng.

Năm 2021 cũng là năm Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết tâm tiếp tục đổi mới, cải tiến phương thức lãnh đạo, phong cách công tác, lề lối làm việc theo hướng: Kết hợp tầm nhìn chiến lược, lâu dài với việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch ngắn hạn; tập trung vào những nhiệm vụ cụ thể, cấp bách trước mắt; giải quyết dứt điểm những việc đã rõ, đã chín. Đoàn kết, thống nhất; phối hợp, kết hợp đồng bộ, nhịp nhàng. Phân công nhau đi địa phương, các ngành, các lĩnh vực, đi nước ngoài... một cách đồng bộ, hợp lý, ăn khớp. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan kiểm tra của Đảng, thanh tra, kiểm toán của Nhà nước; trách nhiệm giám sát của nhân dân.

Tổng Bí thư cũng khẳng định, công tác chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh, với tinh thần không chỉ ngăn chặn, đẩy lùi mà phải chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những hành vi tham nhũng, tiêu cực; điều này đã được đông đảo cán bộ, đảng viên quan tâm, ủng hộ.

Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, Tổng Bí thư mong muốn, các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, với nhiệt huyết sẵn có và những kinh nghiệm đã được tích luỹ, tiếp tục có những cống hiến, đóng góp đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm