Thứ Sáu, 29/03/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bệnh viện Mắt Hà Đông - 10 năm xây dựng và phát triển

(ANTV) - Bệnh viện Mắt Hà Đông được thành lập từ tháng 9/2009, trên cơ sở tổ chức lại và nâng cấp Trung tâm mắt Hà Đông với nhiệm vụ khám chữa bệnh chuyên khoa mắt cho nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận. 

10 năm, một chặng đường chưa phải dài nhưng đây là quá trình mang đậm dấu ấn xây dựng và phát triển của Bệnh viện Mắt Hà Đông. Với niềm tự hào đó, sáng nay, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập bệnh viện và đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội, cùng lãnh đạo các đơn vị,  ban, ngành và các cán bộ lão thành của bệnh viện.

Với tâm huyết vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ đôi mắt cho nhân dân, trong suốt 10 năm qua, các thế hệ cán bộ nhân viên bệnh viện đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, tận tâm tận lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nỗ lực hoàn thành chức năng nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2015 đến nay, dưới sự chỉ đạo của ban giám đốc cùng với tinh thần đoàn kết nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của toàn bộ đội ngũ cán bộ y bác sĩ, cán bộ nhân viên đã tạo nên những bước tiến đột phá, phát triển mạnh mẽ về mọi mặt đưa Bệnh viện Mắt Hà Đông lên 1 tầm cao mới.

TS.BS Nguyễn Thu Hương - Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cho biết: Mười năm qua, bệnh viện đã không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực, cử nhiều cán bộ đi đào tạo dài hạn, ngắn hạn ở trong nước và nước ngoài. Trong 3 năm gần đây đã đào tạo và thu hút được 3 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa 2, 8 thạc sĩ và 5 bác sĩ nội trú. Với đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, nhiều kỹ thuật chuyên sâu được triển khai tại Bệnh viện như phẫu thuật lasik điều trị khúc xạ, phẫu thuật điều trị dị tật bẩm sinh ở mắt trẻ em, tạo hình thẩm mỹ...

Bệnh viện cũng đã đầu tư, trang bị nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm thực hiện nhiều dịch vụ kỹ thuật cao, chuyên sâu, cải tiến các kỹ thuật mũi nhọn như phẫu thuật Phaco tách dính góc tiền phòng, phẫu thuật cắt dịch kính điều trị bong võng mạc, phẫu thuật cắt dịch kính điều trị lỗ hoàng điểm, phẫu thuật Lasik trên hệ thống tiên tiến nhất.

Không chỉ chú trọng đào tạo đội ngũ nhân lực, đầu tư cơ sở vât chất hiện đại, Bệnh viện Mắt Hà Đông còn là một trong những điểm sáng về hoạt động xã hội từ thiện. Bệnh viện đã phối hợp với Cục Truyền thông CAND cùng nhiều đơn vị để tổ chức hoạt động thường niên là "Hành trình tri ân", khám, phát thuốc, tặng quà, cấp kính, phẫu thuật miễn phí với tổng số tiền tài trợ lên tới hơn 2 tỷ đồng (trong 3 năm gần đây) cho bệnh nhân đục thể thủy tinh, trẻ em dị tật mắt bẩm sinh thuộc đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đã có hàng nghìn người tìm lại được ánh sáng nhờ tấm lòng thiện tâm của đội ngũ bác sĩ của bệnh viện Hà Đông.

Trong 10 năm qua, Bệnh viện mắt Hà Đông đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo tuyến, chương trình Phòng chống mù lòa của Thành phố Hà Nội, các bệnh nhân được khám, tư vấn, điều trị và quản lý các bệnh về đục thể thủy tinh, quặm, mộng, glocom, bệnh võng mạc tiểu đường góp phần giảm tỉ lệ mù lòa trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và các vùng lân cận.

Bên cạnh đó, còn hỗ trợ, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho 15 Trung tâm và bệnh viện của Thành phố Hà Nội, điều trị hàng chục nghìn bệnh nhân, chuyển giao hàng chục danh mục kỹ thuật cho cán bộ y tế tuyến dưới, bệnh nhân tuyến cơ sở được sử dụng danh mục kỹ thuật cao tại địa phương, hạn chế chuyển bệnh nhân lên tuyến trên góp phần giảm tình trạng quá tải ở các tuyến.

Trong hành trình 10 năm cống hiến trọn vẹn cho sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ đôi mắt cho nhân dân, Bệnh viện mắt Hà Đông đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua của Bộ Y tế, của UBND tp Hà Nội.

Đặc biệt, trong lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, là sự ghi nhận to lớn của Đảng và Nhà nước, của nhân dân dành cho những cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, nhân viên bệnh viện. Phần thưởng cao quý này sẽ là động lực to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho tập thể cán bộ nhân viên của Bệnh viện Mắt Hà Đông trên chặng đường phát triển bền vững trong tương lai.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm