Thứ Tư, 24/04/2024 05:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bế mạc phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh

(ANTV) - Trong buổi làm việc chiều nay tại Phiên họp toàn thể lần thứ 2, Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã tiến hành thẩm tra 2 báo cáo của Chính phủ gồm: báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022; báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết 99/2019/QH14 về tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Trình bày báo cáo tại phiên họp, đại diện Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an cho biết, để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 99/2019/QH14, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 630/ QĐ – TTg ngày 11/05/2020 ban hành Kế hoạch thực hiện nghị quyết của Quốc hội gồm 9 nhóm vấn đề, 96 nhiệm vụ để chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai , tổ chức thực hiện. Bộ Công an đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn cụ thể các bộ, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 99 và Quyết định số 630/QĐ – TTg, sau khi  triển khai, công tác PCCC và CNCH đạt được nhiều kết quả tốt, hạn chế thiệt hại về cả người và tài sản, góp phần tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Về tình hình an toàn giao thông, 9 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc tiếp tục được đảm bảo, cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, và số người bị thương do tai nạn giao thông đều giảm so với cùng kỳ năm 2020.

Tại phiên họp, báo cáo thẩm tra và các ý kiến thảo luận đều đánh giá cao sự cố găng, nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là Bộ Công an với vai trò là cơ quan chủ trì tham mưu giúp Chính phủ ban hành các văn bản hướng dẫn, tổ chức hoạt động triển khai thực hiện Nghị quyết số  99, cùng với đó, lực lượng CAND cả nước đã góp phần hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Thảo luận tại Phiên họp, nhiều ý kiến đề nghị, cơ quan soạn thảo cần bổ sung thêm một số nhận định, đánh giá cụ thể, cũng như có những dự báo để chủ động các phương án ứng phó trong thời gian tới. Trong buổi chiều 08/10, đại diện các cơ quan có liên quan như Bộ Giao thông vận tải, Cục Cảnh sát giao thông, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã báo cáo, thông tin cụ thể hơn về một số vấn đề được các đại biểu quan tâm.

Kết thúc phiên thảo luận, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh đã phát biểu bế mạc Phiên họp toàn thể lần thứ 2 của Ủy ban Quốc phòng và An ninh.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, ngày 8/10, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2020-2021 và triển khai chương trình công tác năm học năm học 2021 -2022. 

Trong năm học 2020-2021, tuổi trẻ các học viện, trường CAND đã phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong công tác, học tập và rèn luyện , chủ động trong việc tiếp cận, nắm bắt và ứng dụng những thành tựu của khoa học công nghệ vào học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tích cực nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần và năng lực hội nhập quốc tế, góp phần nâng cap chất lượng đào tạp của các nhà trường. Qua đó, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Tại Hội nghị đại diện các Học viện, trường CAND cũng đã đóng góp những ý kiến, tham luận để báo cáo tổng kết công tác năm học 2020-2021 được hoàn thiện và đề ra các ý tưởng, giải pháp mới để chương trình công tác năm học 2021-2022. Cũng tại hội nghị Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 20 tập thể và 74 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm học 2020-2021.

Đại hội đại biểu Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2026

Chiều 08/10, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân đã tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong 5 năm qua, Hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân đã có bước phát triển mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức Hội, số lượng hội viên, chất lượng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ toàn Học viện.

Cùng với triển khai hoàn thành xuất sắc 5 nhiệm vụ công tác Hội trọng tâm, Ban Chấp hành Hội đã tích cực, sáng tạo phát động các phong trào thi đua phù hợp với từng khối hội viên, tạo không khí thi đua sôi nổi trong phụ nữ toàn Học viện, nhất là phong trào phụ nữ thi đua học tập, nâng cao trình độ, hỗ trợ học viên nghiên cứu khoa học, phấn đấu có học hàm, học vị cao, phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; tạo điều kiện để Hội viên tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng khối đoàn kết trong toàn đơn vị.,... góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành hội Phụ nữ Học viện Cảnh sát nhân dân nhiệm kỳ 2021-2026 và cử đại biểu đi tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ Bộ Công an lần thứ IX.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm