Thứ Bảy, 20/04/2024 05:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bế giảng lớp học tiếng Việt cho CBCS Bộ An ninh Lào

(ANTV) - Sáng 30/6, tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ An ninh Lào đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Cơ quan đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào tổ chức lễ bế giảng lớp học tiếng Việt chương trình nâng cao khóa III cho 17 CBCS Bộ An ninh Lào. 

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Lào, ông Nguyễn Bá Hùng; Trưởng Cơ quan Đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào, Thiếu tướng Hoàng Quang Hướng; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ An ninh Lào, Đại tá Văn-thon Xụ-li-sắc, cùng các học viên và giảng viên của khóa học.

Sau 8 tháng học tập, toàn bộ 17 học viên của lớp học đã có thể giao tiếp được bằng tiếng Việt. 70% học viên có các kĩ năng nghe, nói, đọc viết tốt. Chúc mừng các học viên đã hoàn thành khoá học, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của các học viên, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid – 19 và bận công việc chuyên môn, nhưng vẫn nghiêm túc hoàn thành khóa học với kết quả tốt.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, hợp tác giữa hai Bộ Công an hai nước đóng vai trò hết sức quan trọng trong hợp tác Việt Nam – Lào. Do vậy, việc cán bộ, chiến sĩ Bộ Công An Lào biết và giỏi tiếng Việt sẽ góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa hai lực lượng trong thời gian tới.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam và Cơ quan Đại diện Bộ Công an Việt Nam tại Lào sẽ tiếp tục tạo điều kiện và ủng hộ việc tổ chức thêm các lớp tiếng Việt dành cho các cán bộ và chiến sĩ của Bộ An ninh Lào trong tương lai.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã trao tặng 1 suất học bổng trị giá 500 triệu đồng cho 01 cán bộ đạt kết quả xuất sắc của khoá học. Việc lựa chọn cán bộ nào, đi học cấp bậc nào như Đại học, Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ sẽ do Bộ Công An Lào quyết định.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn CAND, ngày 30/6, Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn trong CAND, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới”.

Hội thảo có 21 báo cáo tham luận, trong đó tập trung làm rõ một số nội dung về vị trí, vai trò của Công đoàn các cấp trong CAND trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; đánh giá chất lượng, hiệu quả các mặt công tác công đoàn; đánh giá những yếu tố tác động đến tổ chức và hoạt động của tổ chức công đoàn  các cấp trong CAND…

Qua đó, đề xuất nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong CAND thời gian tới. Những năm qua, các cấp công đoàn Công an nhân dân đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên và người lao động.

Hoạt động của tổ chức công đoàn trong Công an nhân dân đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Hiện nay, công đoàn CAND có gần 50 đầu mối trực thuộc với hơn 23 nghìn đoàn viên.

Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Điều lệ công đoàn Việt Nam khóa XII

Thực hiện Chương trình công tác năm 2020, nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn CAND, ngày 30/6, Ban Chấp hành Công đoàn CAND đã tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai thực hiện Điều lệ và hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII.

Tham dự hội nghị có các cán bộ công đoàn chủ chốt trong CAND. Theo đó, các đại biểu đã được nghe các nội dung: đối tượng và điều kiện gia nhập Công đoàn Việt Nam; Đại hội công đoàn các cấp; Điều kiện thành lập và hình thức tổ chức công đoàn cơ sở; nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ công đoàn…

Sau Hội nghị, những nội dung này sẽ kịp thời được triển khai đến từng đoàn viên công đoàn trong CAND, đảm bảo việc tổ chức hoạt động, công tác công đoàn trong CAND đúng quy định, quy trình, nguyên tắc của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn  CAND.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm