Thứ Năm, 18/04/2024 21:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch phục vụ bầu cử tại Đồng Tháp

(ANTV) -Trong 15/5, Đoàn công tác Công an tỉnh Đồng Tháp đã đến làm việc tại Công an các địa phương về công tác triển khai đảm bảo ANTT bầu cử. Đoàn công tác nhấn mạnh các đơn vị ở địa phương phải sát sao việc phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian trước, trong và sau sự kiện quan trọng này.

 Hiện nay đang là giai đoạn cuối của quá trình tranh cử của ứng cử viên. Để người ứng cử thực hiện quyền vận động bầu cử, Mặt trận Tổ quốc các cấp tại Hậu Giang vừa phối hợp tổ chức tiếp xúc với bà con cử tri tại các địa phương.  Tại các xã, Thị trấn của huyện Châu Thành, đơn vị bầu cử số 10, những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 8 ứng cử viên. Trong danh sách này có 1 ứng cử viên là Thượng tá Huỳnh Việt Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông qua tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên. Dù ngắn gọn nhưng trong các chương trình của người ứng cử rất rõ ràng, dễ hiểu; từng ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm đem hết khả năng của mình làm tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân. Cử tri Nguyên Thanh Tâm, Xã Đông Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang chia sẻ, chương trình hành động của đại biểu HĐND tỉnh rất sát thực với địa phương, đặc biệt nhất là đời sông của người dân,  đại biểu HĐND tỉnh nắm được tâm tư, nguyện vọng của xã nhà, cũng như lời phát biểu của đại biểu HĐND tỉnh rất tâm đắc, sát thực với địa phương.   Nhiều cử tri chia sẻ những khó khăn hiện nay ở địa phương, khu vực và cả nước. Cụ thể, sản phẩm do người nông dân sản xuất ra khi trúng mùa thì mất giá; tội phạm như trộm cắp, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng; giải quyết tình trạng hạ tầng giao thông nông thôn xuống cấp, điện sinh hoạt, tình hình dịch bệnh; lắp đèn chiếu sáng trên các tuyến lộ, dọn dẹp cảnh quang môi trường, giải pháp cho vấn đề sạt lở; đặc biệt quan tâm phát triển huyện Châu Thành sớm trở thành huyện đô thị - công nghiệp mà nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh đề ra.      Đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Châu Thành cho biết, tất cả các ý kiến của bà con đều thể hiện tính bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến bà con. Đề nghị các vị đại biểu nếu trúng cử sao mà trong nhiệm kỳ tới sao tạo điều kiện giao thông được thuận lợi hơn, thủy lợi đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu của bà con; thứ hai đời sống của bà con được nâng lên, làm ra sản phẩm có giá hơn, thu nhập tăng thêm rồi tệ nạn cờ bạc mất đi. Cái này chúng tôi xin tiếp thu phần này.   Tại các buổi tiếp xúc cử tri, công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được thực hiện nghiêm. Đồng thời, lực lượng Công an cũng tập trung bảo vệ, bảo đảm an tòan cho các buổi tiếp xúc diễn ra thành công. Hiện nay, các địa phương trong tỉnh đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền để bà con cử tri nâng cao nhận thức của mình về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm