Thứ Tư, 24/04/2024 12:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ CAND triển khai công tác năm 2020

(ANTV) - Chiều 26/02, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND tổ chức tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. 

Dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em CAND nhấn mạnh: “Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần nhận thức sâu sắc và xác định rõ, thực hiện công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em là trách nhiệm của toàn lực lượng; nâng cao năng lực cho phụ nữ là biện pháp cần thiết, trước mắt để thúc đẩy bình đẳng giới trong CAND. Cần phải tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới để đảm bảo thực hiện mục tiêu bình đẳng giới đi vào thực chất, góp phần thức đẩy sự phát triển của xã hội…”.

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em trong CAND năm 2019 đã được triển khai nghiêm túc; nhận thức của các cấp ủy lãnh đạo, chỉ huy các cấp, của cán bộ, đảng viên và hội viên phụ nữ đã từng bước nâng lên, chú trọng hơn công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các mặt công tác, rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo và thực hiện các giải pháp.

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em các cấp tập trung kiện toàn tổ chức phù hợp với tổ chức bộ máy mới của Bộ. Nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ công an trưởng thành và đã có những đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND…Tỷ lệ lãnh đạo nữ giữ chức vụ lãnh đạo vẫn duy trì chiếm 11,84% trong tổng số lãnh đạo các cấp trong CAND. Đến nay đã có 235 cán bộ nữ được điều động, đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại các địa phương.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ, công an địa phương tập trung rà soát các văn bản quy định về chính sách và công tác cán bộ có yếu tố giới, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định còn bất cập.

Các cấp ủy đảng, lãnh đạo các cấp cần thường xuyên nắm tình hình, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện công tác này để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo; gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác cán bộ nữ tại đơn vị. Chủ động quy hoạch, phát hiện, bồi dưỡng và bố trí cán bộ nữ, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự cho Đại hội đảng các cấp trong CAND nhiệm kỳ 2020-2025. Tin tưởng rằng cán bộ nữ trong CAND sẽ phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm