Thứ Sáu, 26/04/2024 10:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Ban Tổ chức Trung ương làm việc tại Học viện Chính trị CAND

(ANTV) - Nhằm đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Kết luận số 25 của Ban Bí thư, tiến tới sơ kết việc thí điểm 3 năm giao quyền đào tạo cao cấp lý luận chính trị đối với các cơ sở đào tạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an, ngày 10/12, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Ban Tổ chức Trung ương đã có buổi làm việc với Học viện Chính trị Công an nhân dân để kiểm tra công tác đào tạo cao cấp lý luận chính trị của Học viện.

Ngay sau khi được giao quyền đào tạo, Học viện Chính trị CAND đã nghiêm túc, khẩn trương triển khai chuẩn bị các điều kiện cần thiết, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục; xây dựng đề cương chi tiết, đề cương bài giảng, giáo trình tài liệu học tập, phục vụ hiệu quả công tác đào tạo cao cấp lý luận chính trị của Học viện.

Trong quá trình triển khai, tất cả các khâu tổ chức lớp từ chiêu sinh, xét tuyển, lên kế hoạch tổ chức lớp đều đảm bảo chặt chẽ theo quy định của Trung ương, Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, quy chế đào tạo của Bộ Công an.

Đến nay, Học viện đã tổ chức được 7 lớp đào tạo cấp bằng cao cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung với tổng số 144 học viên, 4 lớp hoàn chỉnh kiến thức cấp bằng cao cấp lý luận chính trị với tổng số 293 học viên, xác nhận trình độ tương đương cao cấp lý luận chính trị cho 250 đồng chí đang công tác tại các đơn vị công an Bộ, công an các địa phương.

Tại buổi làm việc, Học viện Chính trị CAND cũng đã nêu một số kiến nghị, đề xuất đối với Ban Tổ chức Trung ương, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Công an để nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo thực hiện chỉ tiêu được giao.

Tuyên dương học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2019 các trường CAND

Sáng 10/12, Cục Đào tạo Bộ Công an đã tổ chức lễ tuyên dương học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2019, nhằm đánh giá và ghi nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các trường Công an nhân dân, đồng thời biểu dương, khen thưởng những cá nhân điể hình tiên tiến, những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện.

Kết thúc năm học 2018 – 2019 các Học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp Công an nhân dân có tất cả 8.700 học viên tốt nghiệp, trong đó có 1.968 học viên giỏi toàn khóa.

Trong số đó đã có 50 học viên tiêu biểu được lựa chọn để tuyên dương lần này. Đây là những Học viên tiêu biểu về mọi mặt: Có lập trường tư tưởng tưởng, bản lĩnh vững vàng, có tinh thần vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trong học tập luôn tích cực chủ động, say mê, có phương pháp học tập khoa học, luôn dẫn đầu về kết quả học tập.

Năm học 2018 – 2019, phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt trong các trường CAND đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần quan trọng trong việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức  lối sống,tạo phong trào thi đua sôi nổi cho các học viên.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm