Thứ Sáu, 29/03/2024 22:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bản lĩnh nữ chiến sỹ công an trong vùng dịch

(ANTV) - Hình ảnh của những nữ chiến sỹ không ngại  khó khăn vất vả, làm việc liên tục tại các các điểm chốt giao thông, canh gác tại các khu vực phong tỏa,  không lo ngại về những nguy cơ lây nhiễm, phục vụ trong các khu cách ly – một lần nữa đã cho thấy bản lĩnh của những nữ chiến sỹ công an nhân dân.

Trung úy Nguyễn Thị Thu Thành là điều dưỡng tại bệnh xá Công an TP Đà Nẵng. Có 2 con nhỏ, cháu thứ 2 mới chỉ 4 tuổi , nhưng  đã gần 1 tháng nay, kể từ khi dịch bệnh Covid 19 quay trở lại, chị không về nhà mà phục vụ tại điểm cách ly này.

Mỗi ngày, nhiều giờ liền, đóng mình trong bộ trang phục bảo hộ để lấy mẫu xét nghiệm, theo dõi sức khỏe của những trường hợp có nguy cơ cao mắc Covid 19 - Nhưng chị Thành thấy công việc của mình chưa có gì vất vả so với những khó khăn của đồng nghiệp.

Bất kể mưa nắng, đêm hôm, những nữ chiến sỹ cảnh sát giao thông bám chốt , mỗi ngày làm việc 12 tiếng để kiểm soát các phương tiện ra vào Thành phố. Đại úy Mai Thị Bích Thuận đã có mặt tại chốt cửa ô Hòa Hải từ ngày 31 /7 đến nay. Chị tiếp tục làm việc tại chốt và đơn vị, cách ly với gia đình , ít nhất cho đến lúc tình hình dịch bệnh ổn định .

Đại úy Mai Thị Bích Thuận, Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng nói: Vì đại dịch này, nam hay nữ đều như nhau, ra trận để cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Gác lại công việc gia đình, không có suy nghĩ phân biệt là nam hay nữ, các nữ chiến sỹ công an xác định: đã là chiến sỹ công an nhân dân-  họ sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, thậm chí  xung phong, tăng cường hỗ trợ cho các lực lượng trong công tác phòng chống dịch.

Phút nghỉ ngơi của những nữ chiến sỹ công an gọi điện về gia đình với những đứa con bé nhỏ. Chính nỗi nhớ và những tình yêu thương ấy sẽ càng tiếp thêm sức mạnh để họ mạnh mẽ và quyết tâm hơn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm