Thứ Ba, 23/04/2024 21:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bàn giao trụ sở làm việc Công an bản biên giới của Lào

(ANTV) - Trên tinh thần mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, ngày 25/12, tại bản Nọong Hét Tạy,  huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào trang trọng tổ chức lễ Khánh thành và bàn giao Trụ sở làm việc của Công an bản Nọong Hét Tạy. 

Dự buổi lễ, về phía Bộ Công an Việt Nam, có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam. Về phía đoàn đại biểu Bộ Công an Lào, có Trung tướng Thonglek Mangnomek, Thứ trưởng Bộ Công an nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Cùng dự còn có đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công an hai nước; đại diện chính quyền hai tỉnh Nghệ An của Việt Nam và Xiêng Khoảng của Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao những nỗ lực của các ban ngành hai nước trong việc phối hợp thực hiện Kế hoạch hợp tác bổ sung giữa Bộ Công an hai nước. Sau thời gian triển khai quyết liệt, vượt qua nhiều khó khăn thách thức do dịch Covid – 19 tác động, Công an tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Xiêng Khoảng phối hợp xây dựng đạt hiệu quả cao, đưa Trụ sở Công an tại bản Nọong Hét Tạy, huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng là một trong những công trình đầu tiên được khánh thành và đưa vào sử dụng.

Công trình này nằm trong tổng số 287 trụ sở làm việc của công an các bản thuộc nước bạn Lào, giáp biên với 10 tỉnh của Việt Nam mà Bộ Công an Việt Nam hỗ trợ Bộ Công an Lào xây dựng. Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công an Lào Thonglek Mangnomek chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Bộ Công an Việt Nam; đồng thời, khẳng định đây là chủ trương hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm đặc biệt và sự chia ngọt sẻ bùi giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào nói riêng và hai nước Việt Nam và Lào nói chung.

Thay mặt Bộ Công an Lào, Trung tướng Thonglek Mangnomek cam kết sẽ sử dụng các trụ sở công an các bản mà Bộ Công an Việt Nam giúp xây dựng một cách lâu dài và hiệu quả, vừa đảm bảo an ninh trật tự cho người dân, vừa góp phần nâng cao đời sống của nhân dân sống dọc biên giới.

Sau buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao tặng 17 bộ máy tính cho Công an tỉnh Xiêng Khoảng, huyện Nọong Hẹt và bản Nọong Hét Tạy.

Nhân chuyến làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an hai nước đã trao đổi các nội dung tăng cường phối hợp trong công tác Phòng chống tội phạm và đảm bảo an ninh trật tự, góp phần giữ gìn sự bình yên trên tuyến biên giới của hai nước.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm