Thứ Sáu, 29/03/2024 12:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bám sát nhiệm vụ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06

(ANTV) - Chiều 14/6, tại Hà Nội, Tổ công tác của Chính phủ triển khai Đề án 06/CP đã họp để rà soát việc triển khai Đề án 06 từ tháng 5/2022 và những nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ công tác dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó thường trực Tổ công tác và đại diện các bộ, ngành liên quan.

Từ tháng 5/2022 đến nay, các nhiệm vụ của Đề án tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện và đã đạt được một số kết quả tích cực. Nổi bật nhất là việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử được đẩy mạnh, trong đó Bộ Giáo dục và đào tạo đã triển khai đăng ký thi trực tuyến;

Bộ Công an đã rất tích cực phân cấp mạnh đến tận Công an cấp xã với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân như đăng ký xe mô tô đến cấp xã, cấp hộ chiếu online... Đây là vấn đề được người dân đón nhận và dư luận đánh giá cao.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm đề nghị cơ quan thường trực Tổ công tác khẩn trương hoàn thành phần mềm triển khai 2 thủ tục hành chính liên thông, đồng thời phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng Kế hoạch triển khai thí điểm số hóa hồ sơ.

Về nhóm nhiệm vụ chung, Đại tướng Tô Lâm đề nghị các bộ, ngành thành viên rà soát lại các nhiệm vụ được giao trong Đề án và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại các thông báo kết luận; đánh giá kỹ các nhiệm vụ chậm muộn, nguy cơ chậm muộn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Từng bộ, ngành thành viên Tổ công tác phải nêu gương, rà soát triển khai Hướng dẫn 1552 của Bộ Thông tin và truyền thông về thành phần công nghệ thông tin thiết yếu và tiêu chuẩn, định mức phục vụ triển khai Đề án 06. Từ đó, xác định hiện trạng hạ tầng, công nghệ thông tin, để đề xuất giải pháp đầu tư kịp thời và cắt giảm việc đầu tư trùng dẫm và phương án giải ngân kinh phí.

Khẩn trương xây dựng Kế hoạch thực hiện số hóa hồ sơ, tài liệu số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo lộ trình đề ra tại Nghị quyết 50 của Chính phủ.

Yên Bái: Linh hoạt, chủ động trong triển khai cấp tài khoản định danh điện tử

Triển khai đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, lực lượng CAND trên cả nước đã và đang phát huy tinh thần chủ động, vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nỗ lực để triển khai việc cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân, và đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để phù hợp với đặc thù của mỗi địa bàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm