Thứ Sáu, 26/04/2024 12:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra ngày 23/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết quan trọng  "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam". 

Sau khi được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, bài viết đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong dư luận xã hội, mang tính định hướng cho nhân dân hiểu hơn về con đường đi lên CNXH ở Việt Nam, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Nhận định về  bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các nhà nghiên cứu cho rằng, bài viết đã thể hiện sự tâm huyết, sự sắc bén về một vấn đề có nội dung rất rộng lớn, phong phú và phức tạp trên cơ sở cả lý luận và thực tiễn: đó là chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Và bài viết đã được đăng tải trong một thời điểm hết sức ý nghĩa.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng bày tỏ: Bài viết có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh chưa bao giờ đất nước có được tiền đồ, vị thế, uy tín như ngày hôm nay. Bài viết đưa ra thời điểm cả nước đang gồng mình vì dịch Covid, để nhân dân có 1 niềm tin, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dưới hệ thống chính trị như thế này, nhân dân ta sẽ vượt qua mọi thử thách, khó khăn.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, với tư duy khoa học và tầm nhìn khách quan, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phân tích, dẫn chứng làm sáng tỏ nhiều vấn đề về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa hội của đất nước ta một cách rất hệ thống, đầy đủ, toàn diện, thuyết phục, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng vững chắc hơn về con đường mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn.

Bài viết của người đứng đầu Đảng ta đã khẳng định lại quá trình đấu tranh cách mạng của Việt Nam và sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định thắng lợi của công cuộc đổi mới và bảo đảm cho đất nước phát triển theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa.

Và xã hội xã hội chủ nghĩa mà nhân dân Việt Nam đang phấn đấu xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ.

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Hà, tính ưu việt của CNXH đã được Tổng Bí thư chỉ ra là một xã hội của dân, do dân và vì dân, Đảng ta không có 1 lợi ích gì cả ngoài lợi ích phục vụ nhân dân. Và Đảng mong muốn nhân dân vào cuộc với Đảng, dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra.

Cũng theo GS.TSKH Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội: Chúng ta đã vượt qua dịch bệnh hết lần này đến lần khác, kinh tế tăng trưởng dương, đó là vì dân, và có sự lãnh đạo của Đảng. Cho nên, bài viết của Tổng bí thư là tổng kết lại thực tiễn, tổng kết lại những thành tựu mà chúng ta đạt được để tin tưởng vào con đường đi lên CNXH mà mình đã chọn.

Đất nước ta đang gặp những khó khăn nhất định bởi đại dịch Covid-19. Nhưng bằng niềm tin, khát vọng trong ngày hội bầu cử sắp tới. Đồng thời nhìn lại con đường lịch sử đã qua, đặc biệt là trong 35 năm Đổi mới, đã khẳng định con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta lựa chọn là tất yếu và đúng đắn.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm