Thứ Sáu, 26/04/2024 13:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

999 đại biểu chính thức tham dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX

(ANTV) - Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ 18-20/9 tại Hà Nội. Trong ngày làm việc đầu tiên vào hôm nay 18/9, Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch và thông qua chương trình và quy chế làm việc của Đại hội. Tới dự có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương và đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam cùng các đại biểu dự Đại hội.

Tại phiên làm việc chiều nay, Đại hội đã thông qua Chương trình và Quy chế làm việc của Đại hội; Hiệp thương cử 59 đại biểu tham gia Đoàn Chủ tịch và Hiệp thương bầu Đoàn Thư ký của Đại hội gồm 5 đại biểu.

Đại hội cũng đã thảo luận Báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019; báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ủy ban Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Trong chiều nay, Đoàn chủ tịch đã phát động kêu gọi các đại biểu tham dự Đại hội nhắn tin ủng hộ người nghèo, hưởng ứng chương trình cả nước chung tay vì người nghèo.

Cũng trong chiều nay, Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ VN Trần Thanh Mẫn và các đại biểu đã tham dự Lễ khai mạc triển lãm trưng bày hình ảnh “Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” gồm 400 bức ảnh được trưng bày, phác họa sinh động đậm nét về hoạt động của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên hoạt động nhiệm kỳ 2014-2019 và chào mừng Đại hội MTTQ VN lần thứ 9.

Trước phiên làm việc vào sáng nay, Đoàn đại biểu dự Đại hội do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Người, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập Mặt trận dân tộc thống nhất và suốt đời xây đắp khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Sau khi vào Lăng viếng Bác, Đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc tại Đài Tưởng niệm Bắc Sơn. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm