Chủ Nhật, 05/05/2024 05:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

6 tháng qua, tai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm

(ANTV) - Sáng 1/7, tại Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý II năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2020. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có các thành viên của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Về phía Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tham dự và phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng phải dàn trải tham gia chống dịch, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Nhất là ngay từ ngày đầu tiên của năm, với nòng cốt là lực lượng Công an, cả nước ra quân quyết liệt thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tạo nên sự chuyển biến tích cực về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông.

Do đó, tình hình TTATGT trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT trong 6 tháng đầu năm 2020 đã giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ, đặc biệt số người chết do TNGT giảm 14,91%, mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây.

Nhiều ý kiến đều đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế, khi một số địa phương lại tăng về số vụ hoặc số người chết do tai nạn giao thông. Đặc biệt là vẫn còn tình trạng chống đối lực lượng chức năng khi thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn.

Đại tá Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an báo cáo: Ý thức của một số người điều khiển phương tiện chưa cao , nên khi lực lượng chức năng dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn đã có những lời nói, hành động chống đối bất hợp tác không chấp hành ngay việc kiểm tra nồng độ cồn khóa cửa xe bỏ đi, có trường hợp chống đối. việc này theo quy định nghị định 100 lực lượng CSGT đã xử lý những trường hợp không chấp hành như xử lý với người vi phạm nồn độ cồn ở mức cao nhất.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị với Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát giao thông cần rà soát và có biện pháp giải quyết cụ thể liên quan đến 1 số lỗi vi phạm xảy ra thường xuyên trong 6 tháng đầu năm.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu: 200 nghìn phương tiện kiểm định không đạt thì bây giờ có được kiểm định và khắc phục không. Trong khi đó lực lượng CSGT trong 6 tháng đầu năm đã phát hiện gần 500 xe là hết hạn kiểm định và phải đưa vào để thu giữ, đây là con số chúng ta phải hết sức lưu ý. 6000 phương tiện quá tải thì đã được khắc phục chưa? 414 trường hợp vị phạm ma túy mà chúng ta xử lý theo nghị định 100 thì hiện nay có tái phạm hay đang được quản lý bằng biện pháp gì? 86114 trường hợp vi phạm nồng độ cồn thì hiện nay bao nhiêu trường hợp tái phạm trở lại để chúng ta theo dõi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương các tỉnh, thành phố có số vụ, số người chết vì TNGT giảm, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở 14 địa phương có số vụ TNGT và có số người chết tăng cao, yêu cầu lãnh đạo các địa phương này cầu sâu sát hơn trong giai đoạn tiếp theo. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương triển khai các nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về TTATGT so với năm 2019.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu UBATGTQG tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”; xử lý điểm đen về tai nạn giao thông; thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo sát hạch lái xe có trọng tâm, trọng điểm, rút ra nguyên nhân, giải pháp cụ thể để xử lý nghiêm vi phạm; tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm TTATGT để có đủ sức răn đe.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm