Chủ Nhật, 12/05/2024 11:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ý tưởng máy bay năng lượng hạt nhân tốc độ 4.000km/h

(ANTV) - Nhà thiết kế Tây Ban Nha Oscar Viñals vừa qua đã giới thiệu concept máy bay siêu thanh bay nhanh gấp đôi "huyền thoại" Concorde với sức chở 170 hành khách.

Theo báo The Sun, việc bay từ London (Anh) đến New York (Mỹ) trong 80 phút có thể trở thành hiện thực trong tương lai với Hyper Sting, concept máy bay siêu thanh chạy bằng năng lượng hạt nhân. Máy bay có thể di chuyển với tốc độ hành trình khoảng 4.000 km/h và tốc độ tối đa 4.287 km/h, gấp hơn 3 lần tốc độ âm thanh và gần gấp đôi "huyền thoại" Concorde.

Hyper Sting có thể chở 170 hành khách và lớn hơn nhiều so với Concorde. Mẫu máy bay mới dự kiến dài 100 m và có sải cánh 52m. Một lò phản ứng nhiệt hạch lạnh, nguồn năng lượng theo lý thuyết cho phép phản ứng hạt nhân diễn ra ở nhiệt độ phòng và tạo ra lượng điện khổng lồ, sẽ giúp vận hành hai động cơ phản lực dòng thẳng và 4 động cơ turbo phản lực thế hệ mới.

Hàn Quốc xây kho dự trữ kim chi khổng lồ

Người Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng giá kim chi tăng vọt sau khi đợt nắng nóng cực đoan và mưa lũ tàn phá phần lớn các cánh đồng cải thảo trên toàn quốc. Món ăn phổ biến trong bữa cơm của người dân nước này hiện đắt đỏ và ngày càng khó mua. Nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng kim chi hiện tại, Chính phủ Hàn Quốc quyết định xây dựng thêm hai cơ sở lưu trữ cải thảo khổng lồ.

Mỗi cơ sở có diện tích 9.900 m2, được xây dựng tại các khu vực ngoại thành Goesan và Haenam. Kích thước tổng cộng của hai kho này tương đương ba sân bóng đá. Chi phí của dự án vào khoảng 58 tỷ won (40 triệu USD), dự kiến hoàn thành năm 2025.

Ông Lim Jeung Guen - Phó Giám đốc cơ quan xúc tiến công nghiệp thực phẩm, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho biết, chúng tôi dự định đầu tư 58 tỷ won vào việc xây dựng hai cơ sở cung cấp nguyên liệu làm kim chi trong nước để hỗ trợ các công ty làm kim chi nhỏ và những người thiếu không gian bảo quản nguyên liệu. Dự án này cũng sẽ xây dựng một kho chứa có thể bảo quản 10.000 tấn cải thảo và một cơ sở có năng lực sản xuất 50 tấn kim chi một ngày.

Tình trạng thiếu nguồn cung và giá cải thảo leo thang gây nhiều khó khăn cho các nhà sản xuất kim chi địa phương, thậm chí trầm trọng hơn khi kim chi Trung Quốc giá rẻ xâm nhập thị trường.

Theo ông Ahn Ik-jin, Giám đốc điều hành nhà sản xuất Cheongone Organic, trước đây cứ đến tháng 6 chúng tôi sẽ mua cải thảo tích trữ, để sử dụng khi giá cải tăng lên. Nhưng năm nay kho chúng tôi đã hết sạch. Chúng tôi từng sản xuất 15 tấn kim chi mỗi ngày, giờ chỉ còn chưa đến 10 tấn. Công ty phải tăng giá kim chi lên hơn gấp rưỡi, ở mức 5.000 won/kg.

Các công ty kim chi hy vọng kế hoạch xây hai kho mới của chính phủ Hàn Quốc ít nhất sẽ ngăn các nhà sản xuất nội địa mất thêm vị thế. Chính phủ Hàn Quốc cũng hy vọng dự án sẽ "góp phần to lớn vào việc củng cố thêm vị thế của kim chi nội địa trên toàn cầu".

Trung Quốc: Giải cứu bé gái mắc kẹt ở thang cuốn

Một bé gái bị mắc kẹt ở thang cuốn tầng hai một trung tâm thương mại ở Thượng Hải, Trung Quốc vừa qua đã được hai người đàn ông kịp thời giải cứu.

Bé gái khoảng 6-7 tuổi này đã bám vào tay vịn thang cuốn trong trung tâm thương mại Gia Định ở thành phố Thượng Hải và bị nhấc bổng từ tầng một lên tầng hai, mắc kẹt trong khe hở giữa thang cuốn và lan can bằng kính ở đầu thang.

Cậu bé đi cùng bé gái ở thang cuốn lập tức chạy đi cầu cứu người lớn. Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy hai người đàn ông mặc áo xám và áo trắng đã đến hỗ trợ, giải cứu bé gái.

Sau khi video về sự việc được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc, cư dân mạng đều khen ngợi hai người đàn ông đã nhanh tay cứu cháu bé, đồng thời cảnh báo các bậc cha mẹ nên trông coi con cái cẩn thận, tránh tai nạn đáng tiếc với thang cuốn./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tỉnh táo thoát bẫy lừa đảo

Tỉnh táo thoát bẫy lừa đảo

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Với những tính năng vượt trội, mạng xã hội đã và đang góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống, song cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về ANTT. Lợi dụng những tính năng ưu việt của các phần mềm trí tuệ nhân tạo, những “cái bẫy” ngụy trang của các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi và biến hóa khôn lường. Chỉ một phút giây lơ là, mất cảnh giác, bất kì ai cũng có thể trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo.

Đưa Luật Căn cước tới nhà trường, học sinh

Đưa Luật Căn cước tới nhà trường, học sinh

Xã hội 12/05/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1.7 tới đây. Để luật nhanh chóng đi vào cuộc sống, thời gian qua lực lượng công an đã phối hợp với các đơn vị chức năng tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến luật tới người dân.

Cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản xe máy

Cần nâng cao ý thức bảo vệ tài sản xe máy

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Chỉ cần 5s và với những dụng cụ hết sức đơn giản, các đối tượng trộm cắp đã có thể phá khóa và lấy đi chiếc xe máy. Có thể thấy thủ đoạn trộm cắp hiện nay ngày càng tinh vi và khó lường. Bât ngờ hơn, trong các vụ án mất trộm xe máy vừa xảy ra tại TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa có cả nguyên nhân do người dân để quên không rút chìa khóa. Rõ ràng, việc chủ quan mất cảnh giác là nguyên nhân chính khiến người dân dễ dàng bị mất tài sản.

 Tổ công tác đặc biệt 123 – thương hiệu đấu tranh tội phạm

Tổ công tác đặc biệt 123 – thương hiệu đấu tranh tội phạm

Pháp luật 12/05/2024

(ANTV) - Sau1 năm thành lập và đi vào hoạt động cùng sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) từ các đơn vị nghiệp vụ, Tổ công tác đặc biệt 123 của Công an Sóc Trăng đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tư (ANTT), trật tự an toàn giao thông và các vi vi phạm pháp luật khác. Từ đó, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Hà Nam: Sẵn sàng cho Hội thi nghiệp vụ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Đến thời điểm hiện tại, 100% các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã tổ chức thành công Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp huyện năm 2024. Mỗi đơn vị, địa phương đã lựa chọn ra 02 đội thi có thành tích cao nhất để nỗ lực luyện tập, sẵn sàng hướng tới Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh.

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Đăng nhập trái phép vào tài khoản khách hàng để chiếm đoạt tiền, cựu nhân viên ngân hàng bị khởi tố

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Sơn La đã khởi tố, bắt tạm giam Lò Minh Phương, trú TP Sơn La, nguyên Nhân viên Ngân hàng trên địa bàn TP Sơn La về hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viên thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Sơn La: Xác minh clip bé gái 8 tuổi bị chặn đường hành hung dã man

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Công an thị trấn Ít Ong, huyện Mường La (Sơn La) đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người phụ nữ đánh đập dã man bé gái 8 tuổi dẫn đến tinh thần hoảng loạn. Được biết, người phụ nữ trên là giáo viên mầm non hiện đang công tác trên địa bàn thị trấn.

Xem thêm