Chủ Nhật, 19/05/2024 22:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thụy Sĩ: Sản xuất socola bằng máy in 3D

(ANTV) - Barry Callebaut, nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu thế giới của Thụy Sĩ, tuyên bố sẽ bắt đầu sản suất chocolate bằng máy in 3D.

Theo nhà sản xuất, việc sử dụng máy in chocolate 3D để tạo ra những sản phẩm cá nhân hóa cho khách hàng. Người mua có thể lựa chọn mẫu thiết kế, hình dạng và kích thước họ muốn cho chocolate của họ. Việc áp dụng công nghệ mới này có thể tạo ra hàng trăm sản phẩm cùng một lúc mà vẫn giữ nguyên chất lượng chocolate.

Những nhà vệ sinh công cộng sang trọng ở New York, Mỹ

Tại Mỹ, ở các thành phố lớn, tình trạng nhà vệ sinh công cộng thiếu, xuống cấp đã tồn tại nhiều thập kỷ qua nhưng vẫn chưa tìm được hướng giải quyết. Nhiều người gọi đây là cuộc khủng hoảng nhà vệ sinh công cộng. Ở New York cũng vậy, nhà vệ sinh công cộng cũng không đủ để đáp ứng nhu cầu nhưng gần đây, ở thành phố này lại mọc lên những nhà vệ sinh xa hoa, đắt tiền.

Nằm ở phía sau Thư viện Công cộng New York, trong công viên Bryant, nếu nhìn qua, chắc khó có thể đoán được công trình rộng hơn 30m2 là 1 nhà vệ sinh công cộng. Mang đậm nét cổ kính bên ngoài nhưng ở bên trong, mọi thứ được trang bị lại vô cùng hiện đại. Được đầu tư kinh phí lên tới gần 300.000 USD, đây được đánh giá là nhà vệ sinh công cộng đẹp nhất New York.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong

Làm rõ nguyên nhân một người đàn ông tử vong

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Công an huyện Long Hồ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của một người đàn ông tại trụ điện thuộc ấp Thanh Hưng, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ.

Tháng Công nhân và những mong mỏi của người lao động

Tháng Công nhân và những mong mỏi của người lao động

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Tháng Công nhân là tháng cao điểm để các cấp ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm, chăm lo cho người lao động. Và đây cũng là dịp để người lao động bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong mỏi của mình về đời sống, việc làm, thu nhập.

TP.HCM trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số xanh

TP.HCM trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số xanh

Kinh tế 19/05/2024

(ANTV) - Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) năm 2023 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TP.HCM nằm trong nhóm 5 địa phương dẫn đầu về các chỉ số này trong cả nước. Cùng với đó là các tỉnh Quảng Ninh, Đà Nẵng, Đồng Nai và Hưng Yên.

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Ngày 19/5 hằng năm đã trở thành một ngày đặc biệt thiêng liêng, trọng đại đối với nhân dân Việt Nam nói riêng và bạn bè thế giới nói chung. Bởi, đó là kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới. Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, trong tim mỗi người dân Việt Nam luôn trào dâng một cảm xúc bồi hồi khó tả khi hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước - với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng liên tục gia tăng. Điểm chung của các vụ lừa đảo trực tuyến đó là kẻ gian đều sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào, rồi chiếm đoạt. Từ đây, đặt ra bài toán quản lý tài khoản ngân hàng của cá nhân nhằm triệt tiêu công cụ lừa đảo của tội phạm công nghệ cao.

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Điện, đường, trường, trạm - 4 yếu tố hàng đầu để đảm bảo hoạt động của các đảo trong quần đảo Trường Sa. Cách xa hàng trăm hải lý, việc đưa điện lưới quốc gia ra đến quần đảo Trường Sa là điều dường như không thể. Do đó, nguồn điện phục vụ rèn luyện, sinh hoạt tại đảo chủ yếu là nguồn năng lượng sạch.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, xây dựng, giáo dục và rèn luyện lực lượng CAND trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Trong đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND đã hình thành như một tất yếu khách quan, là bộ phận cấu thành trong hệ thống tư tưởng của Người, trở thành nền tảng lý luận quan trọng của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND từ khi thành lập đến nay.

Xem thêm