Thứ Bảy, 11/05/2024 18:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thế giới kỷ niệm 25 năm ngày Công nương Diana qua đời

(ANTV) - Ngày 31/8, gia đình, bạn bè và người hâm mộ tại Anh và nhiều nơi trên khắp thế giới tưởng nhớ Công nương Diana và di sản của bà 25 năm sau ngày Công nương xứ Wales qua đời (31/8/1997) gây chấn động cả thế giới.

Tại London, nhiều người dân Anh đã tập trung bên ngoài Cung điện Kensington - nhà cũ của Công nương Diana, đặt biểu ngữ, ảnh và hoa để vinh danh bà, trong khi nhà của gia đình bà ở Althorp, Northampton, đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Công nương xứ Wales.

Bà Julie Todd, người hâm mộ Công nương Diana cho biết: "Bà là một người phụ nữ tuyệt vời. Bà là công nương khi tôi còn nhỏ. Tôi ngưỡng mộ mọi thứ của bà. Và ngày này cách đây 25 năm là một ngày khủng khiếp với tôi. Tôi không tin được chuyện đã xảy ra."

Tại Paris, nơi Diana, 36 tuổi, và bạn trai Dodi Fayed, 42 tuổi, thiệt mạng trong vụ tai nạn xe xảy ra ở đường hầm Pont de l’Alma, người hâm mộ Hoàng gia Anh từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có nhiều du khách Anh, Mỹ và Pháp, đã dành buổi sáng 31/8 để tưởng nhớ Công nương xứ Wales.

Anh Pape Ndiaye, người hâm mộ Công nương Diana chia sẻ: "Với tôi, Công nương Diana là một người vĩ đại. Bà là người cống hiến toàn bộ cuộc đời cho xã hội, cho sự kết nối giữa con người với con người. Bà luôn sẵn sàng sẻ chia nhưng lại là một người phụ nữ rất giản dị."

Khu vực ngay phía trên hiện trường vụ tai nạn giờ đây được đổi tên thành Quảng trường Diana, thường xuyên ngập tràn hoa, thông điệp và những lời tưởng nhớ dành cho vợ cũ của Thái tử Charles và mẹ của các Hoàng tử William và Harry.

Công nương Diana là một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất trên thế giới. Bà luôn ủng hộ các hoạt động nhân đạo, bao gồm tổ chức từ thiện cho trẻ em và rà phá bom mìn.

Ấn Độ phát triển mũ bảo hiểm chống ô nhiễm không khí

Nhiều năm nay, Ấn Độ đã phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng, trong đó thủ đô New Delhi từng nhiều lần nằm trong danh sách những thành phố có tình trạng không khí tồi tệ nhất thế giới. Chính vì vậy, những sản phẩm lọc không khí rất phát triển ở đất nước này.

Một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đã cho ra mắt chiếc mũ bảo hiểm có khả năng chống ô nhiễm không khí đầu tiên trên thế giới và nhận được sự quan tâm. Trên đường phố New Delhi đầy khói bụi, chiếc mũ bảo hiểm này là một trợ thủ đắc lực với những người điều khiển phương tiện giao thông. Thử nghiệm cho thấy, loại mũ này có thể giảm khoảng 5 lần lượng bụi mịn PM2.5.

Anh Rahul, người dân thành phô New Delhi, Ấn Độ cho biết: "Đây là một chiếc mũ bảo hiểm lọc không khí. Khi đội chiếc mũ này, ta sẽ hạn chế được nguy cơ hít phải không khí ô nhiễm. Cảm giác như đang hít thở không khí trong nhà mình vậy. Rất thoải mái".

Giá bán lẻ mũ bảo hiểm này là 56 USD, tương đương 1,3 triệu đồng, cao gấp gần 4 lần một mũ bảo hiểm thông thường. Hiện các nhà phát triển đang tìm cách thay đổi nguyên liệu để chiếc mũ nhẹ hơn và giá thành thấp hơn.

Ông Amit Pathak, Công ty sản xuất mũ bảo hiểm lọc không khí cho biết: "2016 là năm xuất hiện những thông tin đầu tiên về ô nhiễm không khí tại New Delhi. Đó là thời điểm chúng tôi bắt đầu phát triển sản phẩm này để cung cấp không khí trong sạch và bảo vệ người lái xe máy khỏi khí thải và khói bụi. Khi mọi người ở nhà hoặc văn phòng làm việc, còn có máy lọc không khí, nhưng khi đi xe máy thì không có thiết bị nào hỗ trợ, do đó sản phẩm này rất hữu ích".

Phiên bản mới của mũ bảo hiểm dự kiến sẽ ra mắt trong vòng vài tháng tới. Theo nhà sản xuất, một số quốc gia Đông Nam Á đã quan tâm sản phẩm này.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 11/05/2024

(ANTV) - Hà Tĩnh: Bắt vụ vận chuyển 70 kg ma túy; Đồng Nai: Bắt 5 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy; Hậu Giang: Bắt tạm giam hai vợ chồng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; Đà Nẵng: Làm rõ nhóm thanh thiếu niên trộm cắp tài sản; Ninh Bình: Bắt giữ lô hàng trị giá 2 tỷ đồng không có hoá đơn - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Muôn kiểu chống nóng

Muôn kiểu chống nóng

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước, khi nền nhiệt nhiều nơi có thể ghi nhận mức lên đến 41 độ C. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, mỗi năm trung bình cả nước có 15 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất ngày từ 35 độ C trở lên. Tuy nhiên số đợt nắng nóng năm nay có thể nhiều hơn và mức độ gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm.

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xung quanh vụ việc 56 nghìn chứng chỉ IELTS cấp sai quy định

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Vừa qua, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết luận thanh tra việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với công ty TNHH Giáo dục (IDP), đơn vị đồng tổ chức thi IELTS tại Việt Nam. Theo công bố này, có tới hơn 56.000 chứng chỉ IELTS ở Việt Nam bị cấp sai quy định, khiến cho người học vô cùng hoang mang.

Israel tăng cường tấn công Rafah

Israel tăng cường tấn công Rafah

Thế giới 11/05/2024

(ANTV) - Bất chấp sức ép mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế, trong đó có đồng minh số một là Mỹ, chính phủ Israel vẫn quyết định mở rộng chiến dịch tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah đông dân cư ở phía Nam Dải Gaza. Theo truyền thông khu vực, sau cuộc bỏ phiếu tối qua, nội các chiến tranh Israel đã thông qua việc "mở rộng có chừng mực" các hoạt động của quân đội nước này tại Rafah.

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Làm rõ thủ đoạn lừa đảo kết hôn để chiếm đoạt tiền của người nước ngoài

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Mới đây 1 nhóm đối tượng vừa bị cơ quan công an huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Xem thêm