Thứ Năm, 16/05/2024 08:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sinh viên 24 tuổi đăng quang Hoa hậu Mỹ 2.0

(ANTV) - Vượt qua 49 thí sinh trong đêm chung kết, nữ nghiên cứu sinh đại diện bang Virginia Camille Schrier đã trở thành chủ nhân chiếc vương miện Hoa hậu Mỹ 2.0.

Cô gái xinh đẹp và tài năng 24 tuổi này đã có 2 bằng Cử nhân Khoa học của Đại học Công nghệ Virginia về sinh hóa và sinh học hệ thống, hiện Camille đang học Tiến sĩ Dược tại Đại học Virginia.

Trước đó, Camille Schrier đã đăng quang Hoa hậu Virginia 2019 vào cuối tháng 6. Trong phần thi tài năng, cô đã được giám khảo đánh giá cao vì thực hiện một thí nghiệm khoa học, thay vì thể hiện tài năng với các tiết mục phổ biến lâu nay như múa, hát.

Nhật Bản: Làm mới khách sạn trong trang phục con giáp của năm

Trong những ngày cuối cùng của năm cũ, đâu đâu cũng tưng bừng không khí chuẩn bị đón năm mới. Một khách sạn ở thủ đô Tokyo - Nhật Bản, cũng đang hoàn tất việc đón năm mới theo một cách rất đặc biệt. Những người dọn dẹp khách sạn trong trang phục con giáp của năm.

Lơ lửng ở độ cao hơn 50 mét trên một con phố ở Tokyo - Nhật Bản, những công nhân vệ sinh đang miệt mài làm sạch các ô cửa kính của khách sạn Ri-u-mây-can Tokyo. Đáng chú ý là họ không xuất hiện với những bộ đồng phục bình thường, trang phục của họ mô phỏng con giáp của năm mới Canh Tý là chú  chuột.

Công việc dọn dẹp này là truyền thống của khách sạn Ri-u-mây-can Tokyo từ 7 năm nay. Đây cũng dịp khách sạn chuẩn bị chào đón cho sự kiện Nhật Bản đăng cai Olympic 2020.

Belarus: Độc đáo cây thông làm từ xúc xích và lốp xe hơi

Người dân thành phố Rốt-na của Belarus đã khởi động mùa lễ hội với những cây thông Giáng sinh làm từ đủ loại vật liệu kỳ lạ như xúc xích hay lốp xe hơi.

Đây là một sự kiện truyền thống được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2016, là nơi để các doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm của riêng mình một cách mới lạ hơn.

Năm nay có hơn 40 cây thông Giáng sinh được trưng bày tại đây, thu hút đông đảo người dân và du khách ghé thăm. Khi màn đêm buông xuống, bên cạnh chiêm ngưỡng những cây thông Giáng sinh rực rỡ dưới ánh đèn, cũng là lúc hàng trăm người đổ xuống các con đường theo dõi màn diễu hành của ông già Noel cùng nhiều nhân vật thú vị khác.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Các bị cáo vụ Việt Á xin giảm nhẹ hình phạt

Các bị cáo vụ Việt Á xin giảm nhẹ hình phạt

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/5, Hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phần thẩm vấn 11 bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đến sai phạm xảy ra tại Công ty Việt Á, một số bộ, ngành.

Ký kết qui chế phối hợp giữa T08 và Cục An ninh nội địa

Ký kết qui chế phối hợp giữa T08 và Cục An ninh nội địa

Chính trị 16/05/2024

(ANTV) - Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đặc biệt là liên quan việc triển khai thực hiện có hiệu quả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị, Cục An ninh nội địa và Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I vừa tổ chức ký kết Giao ước phối hợp.

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kiến nghị giải pháp ổn định thị trường vàng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan tình trạng biến động về giá vàng diễn biến phức tạp, Bộ Công an đã tập trung nắm tình hình, tham mưu Chính phủ nhiều kiến nghị, giải pháp liên quan an ninh tiền tệ, tập trung sửa đổi một số quy định về độc quyền vàng miếng SJC. Đây là phát biểu của Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trong Phiên họp sáng nay của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024.

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Giảm thuế giá trị gia tăng 2% - giảm áp lực cho doanh nghiệp

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% trong 6 tháng cuối năm 2024. Nếu được Quốc hội thống nhất thông qua, đây là lần thứ 4, Chính phủ trình Quốc hội giảm thuế giá trị gia tăng. Điều đó thể hiện sự linh hoạt, kịp thời, sự đồng hành của Quốc hội cùng Chính phủ quyết nghị ngay giải pháp cấp bách nhằm tăng sức đề kháng cho doanh nghiệp, người dân và hỗ trợ nền kinh tế vượt qua khó khăn.

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Trước những vướng mắc dẫn tới dự án nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 bị chậm tiến độ, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy , Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và các bên liên quan để tháo gỡ khó khăn.

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Lễ hội bánh dân gian ở Sóc Trăng

Văn hóa 15/05/2024

(ANTV) - Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ tại Sóc Trăng là cơ hội để địa phương giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực truyền thống độc đáo, góp phần tích cực trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Nông sản mùa nắng nóng: Sản lượng giảm, giá tăng

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Mùa khô năm nay tại các tỉnh phía Nam, tình trạng nắng nóng kéo dài kèm theo hạn mặn xâm nhập sâu vào nội đồng. Đây cũng là nguyên nhân khiến việc sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng lớn, sản lượng giảm. Tại những tỉnh thành có sức tiêu thụ mạnh như TPHCM thì việc giảm sản lượng cũng ảnh đến giá cả tiêu dùng.

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Ai Cập: Israel chịu trách nhiệm về khủng hoảng nhân đạo tại Gaza

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry ngày 14/5 tuyên bố, Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về "thảm họa nhân đạo" mà người Palestine đang phải đối mặt ở Dải Gaza. Phát biểu trên của Ngoại trưởng Ai Cập đáp lại tuyên bố trước đó của Ngoại trưởng Israel yêu cầu Cairo mở lại cửa khẩu Rafah giữa Ai Cập và Dải Gaza, đồng thời cho rằng Ai Cập có trách nhiệm ngăn chặn khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza.

Xem thêm