Chủ Nhật, 28/04/2024 01:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Saudi Arab mở rộng danh sách các nước cấp thị thực điện tử

(ANTV) - Ngày 17/10, Saudi Arab đã quyết định đưa thêm 6 nước vào diện áp dụng hệ thống cấp thị thực điện tử. Quyết định này giúp nâng tổng số quốc gia được Saudi Arab cấp thị thực điện tử cho du khách lên 63 nước.

Bộ Du lịch Saudi Arab thông báo rằng du khách đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Panama, Saint Kitts và Nevis, Seychelles và Mauritius có thể sử dụng thị thực điện tử cho các mục đích như giải trí, kinh doanh và du lịch tôn giáo, giới hạn trong việc thực hiện nghi lễ hành hương Umrah.

Ngoài ra, các cá nhân sở hữu thị thực hợp lệ thuộc khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Mỹ trước đây đã sử dụng để nhập cảnh vào những quốc gia trong danh sách ưu tiên của Saudi Arab cũng sẽ đủ điều kiện nhận thị thực điện tử.

Thường trú nhân của các nước EU và GCC, Anh và Mỹ cũng thuộc diện được áp dụng quy định này. Nhằm thực hiện các cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch, Saudi Arab cũng tiếp tục cấp thi thực miễn phí cho phép hành khách lưu trú tại nước này đến 96 giờ.

EU thông qua luật mới để theo dõi tàu cá

Các nhà lập pháp EU mới đây đã thông qua các quy định sửa đổi đối với các tàu đánh cá, yêu cầu các tàu lớn và từng vi phạm phải lắp đặt thiết bị định vị, camera để theo dõi sản lượng đánh bắt của họ.

Các biện pháp mới cũng hài hòa mức phạt mà các tàu vi phạm quy định có thể bị phạt, dựa trên giá trị sản lượng đánh bắt mà họ nắm giữ thay vì các biện pháp trừng phạt được các nước EU khác nhau áp dụng trước đây. Luật kiểm soát nghề cá cập nhật phải nhận được sự chấp thuận cuối cùng từ các quốc gia thành viên trước khi được công bố trên công báo hành chính của Liên minh châu Âu (EU) và có hiệu lực 20 ngày sau đó. Các đội tàu đánh cá quy mô nhỏ sẽ có 4 năm để tuân thủ, trong khi một số tàu đánh cá nhỏ có thể có thời gian ân hạn đến năm 2030.

Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu thông qua dự luật với 438 phiếu thuận. Tổ chức vận động môi trường (WWF) đánh giá đây là sự phát triển quan trọng nhất trong chính sách thủy sản của EU trong một thập kỷ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm