Thứ Bảy, 18/05/2024 15:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Rơi khinh khí cầu tại Mỹ làm 5 người chết

(ANTV) - Tại Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng trong vụ rơi khinh khí cầu ở thành phố Albuquerque, thuộc bang New Mexico sáng ngày 26/6 (theo giờ Mỹ).

Ngoài 5 nạn nhân xấu số có mặt trên chiếc khinh khí cầu, còn có thêm một người khác dưới mặt đất bị thương. Được biết, các nạn nhân có độ tuổi từ 40 đến 60, song cảnh sát không tiết lộ danh tính của họ.

Vụ tai nạn hi hữu này còn gây ra sự cố mất điện trên diện rộng ở Albuquerque, ảnh hưởng tới hơn 13.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Rất đông cảnh sát đã được khẩn trương huy động tới hiện trường để xử lý vụ việc. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ./.

Liên quan đến vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Miami thuộc bang Florida, Mỹ gây thương vong lớn. Đã có cảnh báo về tình trạng hư hỏng kết cấu bê tông, từ 3 năm trước đó.

Cụ thể theo tờ New York Times của Mỹ đưa tin, báo cáo của kỹ sư tư vấn Frank Morabito vào tháng 10/2018, đã cảnh báo về tình trạng "hư hỏng kết cấu bê tông" dưới đáy hồ bơi cũng như việc xuất hiện những vết nứt vỡ ở hầm đậu xe của tòa nhà. Theo báo trên, đa số các thiệt hại kết cấu có thể là do tiếp xúc với muối ăn mòn trong không khí trong nhiều năm do tòa nhà nằm gần bờ biển. Dựa theo báo cáo này, một số phương án cải tạo tòa nhà vốn đã được lên kế hoạch triển khai trong năm nay.

Trước đó vào lúc 1h30 sáng 24/6 (giờ địa phương), một phần lớn của tòa nhà 12 tầng đã sập xuống vỡ vụn khi nhiều người đang ngủ. Tính tới nay, các lực lượng cứu hộ mới tìm được 4 người thiệt mạng, trong khi số người mất tích đã tăng lên 159. Con số thương vong có thể còn tăng khi mà khả năng tìm thấy những người còn sống sót giảm dần sau mỗi giờ qua đi.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm