Thứ Bảy, 18/05/2024 11:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ lớn gần Bộ Ngoại giao Afghanistan

(ANTV) - Một vụ nổ lớn đã xảy tại địa điểm gần Bộ Ngoại giao Afghanistan ở thủ đô Kabul và đã có báo cáo thương vong, nhưng chưa công bố con số cụ thể.

Cảnh sát Afghanistan cho biết, vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 11/1 và đã có ít nhất 20 người thương vong. Vụ nổ là do một kẻ đánh bom liều chết thực hiện.

Chính quyền do Taliban điều hành tại Afghanistan đang phải đối mặt với hoạt động chống phá của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, lực lượng thường nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quan trọng trong nước và các cơ quan đại diện ngoại giao của nước ngoài những tháng gần đây.

Hiện chính quyền Taliban chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin về vụ tấn công trên.

Giao tranh dữ dội tại thành phố Soledar, Ukraine

Các lực lượng Nga và Ukraine đã giao tranh dữ dội tại thành phố Soledar ở miền Đông Ukraine trong ngày 11/1, một ngày sau khi nhóm quân sự tư nhân Wagner của Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thành phố nổi tiếng với các mỏ muối ngầm này.

Ngày 10/1, nhóm quân sự tư nhân Wagner tuyên bố đã nắm quyền kiểm soát thành phố Soledar, nhưng cho biết các nhóm kháng chiến Ukraine đang cố thủ ở trung tâm. Ngày 11/1, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các đơn vị đổ bộ đường không đã cắt đứt Soledar từ phía Bắc và phía Nam.

Tuy nhiên, quân đội Ukraine bác bỏ thông tin cho rằng Soledar đã thất thủ và khẳng định các tuyến phòng thủ của họ không bị chọc thủng.

Thành phố Soledar được xem là một bàn đạp để Nga tấn công thành phố Bakhmut gần đó, nơi lực lượng Ukraine đã cầm cự trong nhiều tháng và là trung tâm của các tuyến đường tiếp tế ở miền Đông Ukraine.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm