Thứ Sáu, 03/05/2024 08:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản thắt chặt quy định vĩnh trú với người nước ngoài

BT

(ANTV) - Chính phủ Nhật Bản xem xét sửa đổi Luật Kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn. Theo đó, chính quyền Nhật Bản có thể thu hồi tư cách thường trú, hay còn gọi là tư cách vĩnh trú, đối với người nước ngoài trong trường hợp họ không nộp thuế và phí an sinh xã hội.

Theo quy định hiện tại của Luật Kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn, người nước ngoài sinh sống ở Nhật Bản ít nhất 10 năm có thể được cấp tư cách vĩnh trú. Với tư cách vĩnh trú, người nước ngoài sẽ không bị giới hạn về thời gian lưu trú và lĩnh vực làm việc. Điều kiện để đạt được tư cách này là họ phải có “hạnh kiểm tốt" và có "đủ tài sản hoặc khả năng kiếm sống độc lập", chưa vi phạm pháp luật Nhật Bản, cũng như hoàn thành các nghĩa vụ nộp thuế và đóng góp an sinh xã hội.

Theo quy định hiện tại, người đã có tư cách vĩnh trú sẽ bị thu hồi tư cách này nếu xin phép bằng nội dung, địa chỉ sai lệch. Chính phủ Nhật Bản hiện đang xem xét bổ sung các quy định tước tư cách vĩnh trú của người nước ngoài trong trường hợp khác như chậm nộp thuế hoặc thực hiện các nghĩa vụ cư trú cần thiết khác.

Ba Lan giám sát chất lượng ngũ cốc vận chuyển từ Ukraine

Ngày 12/2, Ba Lan thông báo sẽ bắt đầu kiểm tra chất lượng tất cả các lô ngũ cốc vận chuyển từ Ukraine, trong bối cảnh nông dân nước này đang phản đối các chính sách của EU bao gồm việc cho phép nhập khẩu ngũ cốc giá rẻ từ Ukraine.

Bộ Nông nghiệp Ba Lan cho biết, khi các lô ngũ cốc của Ukraine đến Đức và được xác định có chất lượng thấp, 99% trường hợp quay trở lại Ba Lan với danh nghĩa là ngũ cốc của châu Âu, chứ không quay trở lại Ukraine. Do đó, Ba Lan sẽ yêu cầu kiểm tra tại nước này tất cả các ngũ cốc đã được xuất khẩu và bị đóng dấu đình chỉ.

Từ ngày 9/2, các nông dân Ba Lan đã phong tỏa các tuyến đường và trạm kiểm soát biên giới với Ukraine, mở màn đợt tổng đình công kéo dài 1 tháng để phản đối các chính sách của EU liên quan đến nhập khẩu thực phẩm giá rẻ từ Ukraine./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hoá đơn chứng từ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong lúc tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, BĐBP Quảng Ngãi đã phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không có hóa đơn chứng từ do 2 công dân trên địa bàn mua bán, tàng trữ trái pháp luật.

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), ngành du lịch nước ta ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023 trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú. Đáng lưu ý, số lượng khách quốc tế vẫn có đà tăng trưởng tốt dù đã qua mùa cao điểm.

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Tăng cường quản lý hàng hóa trên môi trường mạng

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Công Thương, số lượng hàng hóa qua Thương mại điện tử của Việt Nam đứng top 4 so với các nước trong khu vực, dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những năm tới. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng nhưng cũng là thách thức đối với các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sản xuất. Khi trên môi trường mạng vẫn đang tràn lan hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ gây nhức nhối cho người tiêu dùng.

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Ưu tiên nguồn nước cứu cây trồng ở Tây Nguyên

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Tây Nguyên đang trải qua những ngày của đỉnh điểm hạn hán. Không chỉ sản xuất, mà sinh hoạt của người dân ở đây cũng đã bị đảo lộn vì thiếu nước. Nhiều hộ dân chấp nhận mua nước giá cao từ nhiều tháng qua để có nước dùng. Tuy nhiên, vẫn phải ưu tiên cho cây trồng, bởi đời sống của họ phụ thuộc vào những vụ mùa nông sản.

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Doanh nghiệp Việt đua nhau hướng đến "Net Zero"

Kinh tế 02/05/2024

(ANTV) - Sự phát triển của cụm công nghiệp trung hòa carbon không chỉ giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu mà còn mở ra cơ hội hợp tác kinh tế với tất cả các nhà đầu tư. Do đó, không chỉ nhà nước mà các doanh nghiệp cũng quyết định tham gia xây dựng cụm công nghiệp “Net Zero”.

Xem thêm