Thứ Sáu, 10/05/2024 17:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhà sáng lập WikiLeaks kết hôn trong tù

(ANTV) - Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã được chấp thuận làm đám cưới với người bạn đời của mình trong nhà tù ở Anh.

Theo đó, ông Julian Assange được phép kết hôn với người bạn đời Stella Moris sau khi nộp đơn lên Giám đốc nhà tù Belmarsh. Ông Assange và bà Moris quen nhau trong thời gian người sáng lập WikiLeaks tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London. Họ có hai người con đều mang quốc tịch Anh. Cặp đôi đã đính hôn được một vài năm và tìm cách tiến tới hôn nhân bất chấp các hành động pháp lý.

Ông Assange đã bị cảnh sát Anh bắt giữ sau 5 năm ẩn náu ở Đại sứ quán Ecuador tại London trong lúc tìm cách xin tị nạn nhằm tránh lệnh dẫn độ về Mỹ để thẩm vấn về các hoạt động gây tranh cãi của WikiLeaks.

Hàn Quốc thử nghiệm thành công taxi bay

Một mẫu taxi bay 2 chỗ ngồi vừa có chuyến bay thử thành công tại Seoul. Một bước tiến quan trọng trong mục tiêu thương mại hóa taxi bay năm 2025 của Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đã thử nghiệm 6 taxi bay tại Yeouido, phía Tây Seoul. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc thử nghiệm dịch vụ taxi đặc biệt này tại một khu vực đông dân cư. Chiếc taxi bay có khả năng cất cánh thẳng đứng và bay ở độ cao 50m, cũng như có thể chuyển đổi giữa chế độ có người lái hoặc chế độ lái tự động.

Theo Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Đất đai Hàn Quốc, dự kiến khi việc phát triển hệ thống taxi bay hoàn tất vào năm 2023, thì mỗi chiếc có thể chở theo 6 người gồm lái xe và 5 hành khách. Một thống kê không chính thức cho biết, chính phủ Hàn Quốc đã bỏ ra khoảng 77 tỷ won, tương đương 65 triệu USD, để đẩy nhanh việc thành lập hệ thống Thiết bị bay nội thị.

Phát hiện mới: Mặt trăng có đủ oxy cho 8 tỷ người sống

Bầu khí quyển của mặt trăng không chứa đủ oxy cho sự sống của con người, nhưng dưới lớp đá trên cùng của hành tinh có đủ oxy cho 8 tỷ người trong 100.000 năm. Đây là phát hiện mới nhất của các nhà khoa học Mỹ, mở ra hi vọng về việc con người có thể sinh sống trên Mặt Trăng.

Nhà khoa học John Grant, Đại học Southern Cross của Australia, giải thích rằng, mặt trăng chứa nhiều khoáng chất liên kết chặt chẽ với oxy. Theo ông Grant, quá trình khai thác một lượng lớn oxy từ chúng là một quá trình đơn giản, vấn đề nằm ở nguồn năng lượng cho quá trình khai thác. Để trở nên bền vững, nó sẽ cần được hỗ trợ bởi năng lượng mặt trời hoặc các nguồn năng lượng khác có sẵn trên mặt trăng.

Nghiên cứu được đưa ra sau khi Cơ quan Vũ trụ Australia và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã ký một thỏa thuận hợp tác thám hiểm mặt trăng với mục tiêu khai thác oxy tại đây.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm