Thứ Tư, 15/05/2024 09:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga sẵn sàng đàm phán gia hạn Hiệp ước New START

(ANTV) - Moskva sẵn sàng thỏa thuận nhanh chóng với chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden để gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START), theo lộ trình sẽ hết hiệu lực vào ngày 5/2 tới. Đây là tuyên bố vừa được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra.  

Ngoại trưởng Lavrov cho biết, chính quyền mới của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden có ý định nối lại đối thoại về vấn đề này và cố gắng nhất trí gia hạn Hiệp ước New START trước khi hết hạn vào ngày 5/2. Trước đó, ông Biden đã lên tiếng ủng hộ duy trì New START, văn kiện mà ông đã từng tham gia đàm phán trên cương vị Phó Tổng thống Mỹ.

New START dự kiến có thể được gia hạn 5 năm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng Moscow sẵn sàng kéo dài văn kiện này mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào. Điện Kremlin cũng lên tiếng sẵn sàng gia hạn hiệp ước trong thời gian ngắn hơn như chính quyền của Tổng thống Trump đã cân nhắc./.

Thủ tướng Italia vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện

Với 321 phiếu ủng hộ, 259 phiếu chống và 27 phiếu trắng, Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đã vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Hạ viện. Dư luận đang tập trung sự chú ý vào cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay 19/1.

Thủ tướng Conte phải trải qua các cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội do hôm 13/1, cựu Thủ tướng Matteo Renzi đã quyết định rút 2 bộ trưởng thuộc đảng Italia Viva (IV) của ông khỏi liên minh cầm quyền vốn được thành lập năm 2019 với thành phần chủ yếu gồm Đảng Dân chủ (PD) trung tả và Phong trào 5 Sao (M5S) theo chủ nghĩa dân túy. Động thái này đã khơi mào cho cuộc khủng hoảng chính trị ở Italia mà có thể đẩy chính phủ đương nhiệm hiện nay đến bên bờ sụp đổ.

Trước đó, trong bài phát biểu tại Hạ viện, Thủ tướng Conte cảnh báo hiện chưa phải là thời điểm để thành lập một chính phủ mới bởi Italia giờ đây phải tập trung toàn bộ nguồn lực vào đối phó với đại dịch COVID-19, vốn lâu nay đã gây tổn thất lớn về kinh tế và làm hơn 82.000 người thiệt mạng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo

Người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạn tài sản luôn biến hóa, có thể vẫn phương thức này nhưng các đối tượng chỉ cần thay đổi một vài tình tiết trong kịch bản là người dân hoàn toàn có thể sập bẫy. Minh chứng là những nạn nhân bị lừa đảo vẫn được phát hiện mỗi ngày, trong đó có cả những người có trình độ, có vị trí xã hội. Tại tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận thông tin lừa đảo với số tiền hơn 200 tỷ đồng.

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn

Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại nông thôn

Kinh tế 15/05/2024

(ANTV) - Hiện nay, việc thanh toán không tiền mặt đã xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong đời sống hằng ngày. Có thể thấy rằng, hình thức thanh toán này đã và đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số,không chỉ ở những thành phố lớn mà cả những vùng nông thôn. Hiện nhiều địa phương đặc biệt là những vùng nông thôn đang tích cực hướng đến việc tiêu dùng này nhằm tiến tới tiêu dùng văn minh, hiện đại và tiện lợi.

Bảo tàng Quân khu 7- điểm du lịch văn hóa lịch sử

Bảo tàng Quân khu 7- điểm du lịch văn hóa lịch sử

Văn hóa 15/05/2024

(ANTV) - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, có rất nhiều người tìm đến các bảo tàng, đặc biệt là bảo tàng lưu giữ kỷ vật chiến tranh để gợi nhớ về một thời hào hùng của dân tộc. Để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, mới đây Sở Du lịch TP.HCM công nhận Bảo tàng Quân khu 7 là điểm du lịch mới của thành phố.

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Cần nhiều giải pháp ngăn chặn lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của các đơn vị chức năng, trong năm 2023, các đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt gần 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022; và đã có 1.500 vụ án đã khởi tố vì tội lừa đảo trên không gian mạng. Thực trạng này cho thấy các đối tượng tội phạm mạng trong và ngoài nước liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, triệt để lợi dụng công nghệ mới để tấn công, xâm nhập, lừa đảo quy mô lớn. Cần những giải pháp gì để ngăn chặn lừa đảo trực tuyến.

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Một số bệnh viện tại New Delhi bị đe dọa đánh bom

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Nhà chức trách Ấn Độ hôm 14/5 cho hay, một số bệnh viện tại thủ đô New Delhi tiếp tục nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom, khiến họ phải báo cảnh sát. Nội dung thư khẳng định có thiết bị nổ được cài đặt trong bệnh viện.

Trường học dưới lòng đất tại Ukraine

Trường học dưới lòng đất tại Ukraine

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Kharkov, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine, nằm cách biên giới với Nga chỉ hơn 32 km và luôn hứng chịu pháo kích mỗi ngày do ảnh hưởng của cuộc xung đột hiện nay. Do đó, chính quyền thành phố đã quyết tâm chuyển các lớp học cấp tiểu học và trung học cơ sở xuống lòng đất. Trường học ngầm đầu tiên đã mở cửa đón học sinh từ hôm 13/5.

Xem thêm