Chủ Nhật, 28/04/2024 05:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nam Phi: Người trẻ cải thiện kỹ năng để tìm kiếm việc làm

(ANTV) - Theo thống của Ngân hàng Thế giới (WB), năm 2022, những quốc gia và vùng lãnh thổ có tỷ lệ thất nghiệp đứng đầu thế giới là Nam Phi (29,8%), Djibouti (27,9%), Bờ Tây và Gaza (25,7%). Kể từ năm 1997, tỷ lệ thất nghiệp tại Nam Phi, nền kinh tế lớn nhất châu Phi, luôn ở mức trên 20%. Không có việc làm dẫn đến gia tăng nghèo đói, bất bình đẳng và thúc đẩy các tệ nạn xã hội như tội phạm và sử dụng ma túy trong giới trẻ ở quốc gia này.

Không chấp nhận để bản thân rơi vào cảnh thất nghiệp lâu dài, một phụ nữ trẻ tại Nam Phi đang làm tất cả những gì có thể để học tập những kỹ năng mới, cải thiện cơ hội của mình trên thị trường việc làm.

Namhla Mcimbi và bạn của cô đang đi dạo phố ở thủ đô Cape Town của Nam Phi. Xem nhưng không mua hiện là lựa chọn duy nhất của họ. Cô gái 25 tuổi đang thất nghiệp, phải eo hẹp về tiền bạc.

Namhla đã học Tâm lý học, vì không đủ khả năng chi trả học phí nên phải dừng lại. Nhưng cô biết rằng, ngay cả những người bạn cùng lớp đã tốt nghiệp cũng gặp khó khăn khi đi tìm việc làm.

Ở Nam Phi, 1 trong 2 người dưới 34 tuổi thất nghiệp. Phụ nữ da màu đặc biệt dễ bị tổn thương. Và nền kinh tế suy thoái là một trong những nguyên nhân gây ra khủng hoảng việc làm. Khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn do phần lớn người lao động chưa được cung cấp đầy đủ kỹ năng trước khi gia nhập thị trường lao động; Luật Lao động nghiêm ngặt khiến việc tuyển dụng và sa thải công nhân nảy sinh một số bất cập; thêm vào đó, nạn phân biệt chủng tộc cũng khiến nhiều người lao động, nhất là người da màu, khó tiếp cận khu vực việc làm chính thức, chỉ có thế hoạt động chủ yếu ở khu vực phi chính thức.

Cô Namhla quyết định vượt qua khó khăn này từng bước một. Thông qua một bài đăng trên Facebook, cô biết đến Harambee, một tổ chức phi chính phủ về việc làm cho thanh niên. Sau đó cô đăng ký một khóa học mà tổ chức này hợp tác với các công ty để giúp những người trẻ tìm việc làm. Trong khóa học, cô cùng các học viên được tìm hiểu những kiến thức cơ bản về công việc. 

Sau khóa học 7 tuần, cô Namhla đã được trang bị những kỹ năng mới và sự tự tin.

Giờ đây Namhla đã tìm được một công việc tạm thời là trợ giảng. Đây là bước tiến lớn để cô có thể chạm tới những công việc mơ ước trong tương lai. 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Bắt nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn

Pháp luật 27/04/2024

(ANTV) - Sáng 27/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt khẩn cấp đối với Du Việt Thanh (thường trú khu phố 5, phường Dương Đông, TP Phú Quốc), nguyên Chủ tịch UBND xã Cửa Cạn, về hành vi “Nhận hối lộ”.

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 và 01/5 tăng cao

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 nhu cầu về quê, đi du lịch của người dân tăng cao đột biến, trong đó nhu cầu đi bằng máy bay cũng chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây giá vé máy bay quá cao, khiến nhiều khách hàng gặp không ít khó khăn. Để khắc phục tình trạng, nhiều hãng máy bay đã cho biết sẽ tăng số chỗ, số giờ bay, tăng chuyến bay đêm.

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Lựa chọn các điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn

Kinh tế 27/04/2024

(ANTV) - Đã bắt đầu bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài tới 5 ngày. Nhu cầu tìm đến các điểm vui chơi giải trí cũng như lựa chọn các điểm du lịch của người dân sẽ tăng cao. Tuy nhiên, năm nay, trước tình hình giá vé máy bay nội địa ở nhiều chặng tăng chóng mặt, thì lựa chọn du lịch tự túc, các điểm du lịch gần để tiết kiệm chi phí, hoặc tour nội địa có giá hợp lý, lại được nhiều người dân ưa chuộng. Ghi nhận tại Hà Nội.

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Cháy lớn kho vật liệu tại TP Rạch Giá

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Trưa nay (27/4), tại kho vật liệu Kim Hải ở khu dân cư phường Vĩnh Quang, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xảy ra đám cháy lớn. Do vật liệu trong kho là chất dễ cháy nên đám cháy bùng lên nhanh, khói đen kéo dài rất cao gây hoang mang cho người dân sống trong khu vực.

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử

Văn hóa 27/04/2024

(ANTV) - Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành cách đây 10 năm, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đây là không gian lưu giữ những hình ảnh chân thực, sống động về chiến thắng lừng lẫy thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Bảo tàng là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ hôm nay và là địa điểm thu hút du khách trong hành trình đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên anh hùng.

Gió mới về làng

Gió mới về làng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Về với địa bàn xã, những chiến sĩ công an chính quy mang theo cả những phương thức tuyên truyền mới đến với người dân. Mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các tiện ích của Đề án 06 và quá trình chuyển đổi số, nhờ đó, hiệu quả của công tác dân vận được nâng cao rõ rệt. Bộ mặt nông thôn dần thay đổi, bà con giờ đã quen với sự hiện diện của các anh, tương tác nhiều hơn, gắn bó nhiều hơn.

Xem thêm