Thứ Sáu, 10/05/2024 15:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ kháng cáo thành công lệnh dẫn độ nhà sáng lập WikiLeaks

(ANTV) - Giới chức Mỹ ngày 10/12 tuyên bố, đã kháng cáo thành công phán quyết của Tòa án Tối cao London, qua đó dẫn độ người sáng lập WikiLeaks Julian Assange về Mỹ để đối mặt với các cáo buộc vi phạm luật gián điệp và âm mưu xâm nhập hệ thống máy tính của Chính phủ Mỹ.

Nigeria: Tấn công thánh đường Hồi giáo, 9 người thiệt mạngHôm qua (10/12), các tay súng vũ trang hạng nặng đã tấn công một thánh đường Hồi giáo ở bang Niger, miền Trung Nigeria, sát hại ít nhất 9 người. Cảnh sát địa phương cho biết những kẻ tấn công đi trên xe máy đã lao vào thánh đường trong làng Ba'are hẻo lánh, xả súng vào các tín đồ đang cầu nguyện tại đây. Ngoài những người thiệt mạng tại chỗ, còn nhiều người bị thương. Lực lượng an ninh và y tế đã có mặt tại hiện trường, hỗ trợ công tác cứu chữa các nạn nhân và điều tra nhóm tấn công. Giới chức địa phương cho biết trong năm qua, nhiều toán cướp hoặc các phần tử thánh chiến đã thực hiện nhiều vụ tấn công bạo lực nhằm vào làng bản và người đi lại trên quốc lộ, bắt cóc hàng trăm học sinh để đòi tiền chuộc. Những đối tượng này di chuyển trên xe gắn máy và ẩn náu trong rừng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Hà Tĩnh: Bắt 2 đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp; Khởi tố 23 đối tượng trong đường dây buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam; Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán hàng giả tại công ty xe máy Lifan Hưng Yên; Xét xử nhóm đối tượng cầm đầu đường dây sản xuất tiền giả; Khởi tố nhóm đối tượng mạo danh phóng viên để cưỡng đoạt tài sản - là những tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua.

Israel khẳng định tiếp tục chiến dịch tại Rafah

Israel khẳng định tiếp tục chiến dịch tại Rafah

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ngày 9/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố các lực lượng nước này sẽ tiếp tục tiến hành hoạt động quân sự ở Dải Gaza, cho dù Mỹ để ngỏ khả năng dừng cung cấp đạn pháo và các vũ khí khác cho Israel.

Xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội luôn là một kỳ thi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo phụ huynh, học sinh cũng như dư luận. Bởi những năm gần đây, cuộc đua vào các trường THPT công lập ngày càng cam go và khốc liệt hơn. Theo đó, thông tin mà Sở Giáo dục và đào tạo TP Hà Nội vừa công bố mới đây về kỳ thi này năm nay đang trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cộng đồng mạng.

Trưng bày hóa thạch chim thủy tổ

Trưng bày hóa thạch chim thủy tổ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Các nhà khoa học tại Bảo tàng Field, thành phố Chicago của Mỹ vừa giới thiệu với công chúng hóa thạch chim thủy tổ Archaeopteryx. Hóa thạch này có ý nghĩa quan trọng, đóng vai trò như mảnh ghép then chốt giúp khẳng định nguồn gốc tiến hóa từ khủng long của loài chim ngày nay.

Cần tiếp tục hoàn thiện nút giao cầu vượt Mai Dịch

Cần tiếp tục hoàn thiện nút giao cầu vượt Mai Dịch

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Tại Hà Nội, cầu vượt nút giao Mai Dịch đã được chính thức thông xe, đưa vào sử dụng. Tình hình giao thông tại nút giao này đã có chuyển biến rõ rệt sau thời gian dài ùn tắc liên miên. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại một số điểm đấu nối vào hệ thống giao thông cũ, tình hình giao thông vẫn còn hỗn loạn và thường xuyên xảy ra xung đột các dòng phương tiện. Thực tế này đòi hỏi cần có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp hơn để cây cầu này thực sự phát huy được hết công năng và hòa nhập với mạng lưới giao thông trên tuyến huyết mạch vành đai 3.

Cần thiết luật hóa quản lý xe điện 4 bánh

Cần thiết luật hóa quản lý xe điện 4 bánh

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Tại cuộc họp với các bộ, ngành liên quan về việc thí điểm hoạt động xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện (xe điện 4 bánh) chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: đây là hoạt động đáp ứng nhu cầu cuộc sống và phù hợp với xu hướng giao thông xanh. Do đó, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý để quản lý hiệu quả loại hình giao thông này. Vậy việc luật hóa quản lý xe điện 4 bánh có ý nghĩa và tác động như thế nào?

  Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'học kỳ công an,' 'trại hè quân đội'

Cảnh giác với bẫy lừa đảo mạo danh 'học kỳ công an,' 'trại hè quân đội'

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Lợi dụng nhu cầu tìm kiếm các khóa học, chương trình ngoại khóa trong dịp nghỉ hè, gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook có tên “Trại Hè Kỹ năng, Học kỳ CAND nhí", "Trại Hè Kỹ năng-Học kỳ CAND", "Trại Hè quân đội" hay “Trải nghiệm quân đội Hè” có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vận động nhân dân giao nộp và phòng chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ

Vận động nhân dân giao nộp và phòng chống tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ

Xã hội 10/05/2024

(ANTV) - Cao điểm tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh, xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được CATP Đà Nẵng triển khai trên khắp địa bàn từ ngày 22/4 đến 14/7. Bằng tinh thần quyết liệt và quyết tâm cao độ, công an các đơn vị, địa phương của TP Đà Nẵng đã tích cực, chủ động với những biện pháp cụ thể, được chân dân hết mực ủng hộ, đồng tình.

Xem thêm