Thứ Ba, 14/05/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ đón mùa lễ Tạ ơn với lượng di chuyển lớn

(ANTV) - Các sân bay và hãng hàng không của Mỹ đang có mùa du lịch dịp lễ Tạ ơn bận rộn nhất trong 3 năm trở lại đây. Ước tính, sẽ có khoảng 55 triệu hành khách di chuyển bằng mọi phương tiện tại Mỹ trong ngày Lễ Tạ ơn 24/11. Số hành khách sử dụng đường hàng không sẽ bằng 99% so với thời kỳ trước đại dịch.

Sau những đợt phong tỏa kéo dài vì COVID-19, người Mỹ đã sẵn sàng du lịch trở lại khi tác động của đại dịch trở nên nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, tình trạng thiếu nhân lực và máy bay đã khiến ngành hàng không phải loay hoay trong một thời gian dài. Hậu quả là năng lực phục vụ yếu đi nhưng giá vé máy bay lại tăng. Bất chấp thực tế ấy, người Mỹ đang đổ đi du lịch trong dịp lễ Tạ ơn năm nay.

Chị Audrey Park, hành khách bày tỏ: Tôi đã không gặp gia đình trong suốt 3 năm qua, vì vậy kỳ nghỉ lễ này chính là dịp trở về nhà. Có vẻ như nhiều người cũng nghĩ giống như tôi. Rất nhiều người cũng đang đi du lịch vào thời điểm này nên sân bay thực sự đông đúc.

Để đáp ứng nhu cầu bay tăng vọt trong những ngày cuối năm, hãng United Airlines cho hay chuẩn bị thuê thêm 15.000 nhân viên. Ngoài đường hàng không, dự kiến có hơn 1,4 triệu hành khách sẽ di chuyển bằng xe buýt, tàu hỏa hoặc tàu thủy trong dịp lễ Tạ ơn này.

Ông Tom Dobrowolski hành khách cho biết: Chất lượng tàu hỏa rất tuyệt, nhà ga tương đối vắng, không phải chờ đợi như ở sân bay. Trải nghiệm lần này của tôi và con trai khá tuyệt vời.

Theo thống kê, giá vé máy bay nội địa ở Mỹ trong dịp này đã tăng 17% so với năm ngoái, tương đương với mức giá năm 2019, trong khi giá vé máy bay quốc tế tăng 30% so với năm 2019.

Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của một hiệp ước ngăn chặn rác thải nhựa toàn cầu đồng thời cho rằng cộng đồng quốc tế đang đứng trước cơ hội để cùng đoàn kết và thống nhất về vấn đề này.

Kết quả khảo sát trực tuyến đối với hơn 20.000 người đến từ 34 quốc gia tham gia (WWF) công bố ngày 23/11 cho thấy có tới 70% số người được hỏi ủng hộ các nước nhất trí một hiệp ước toàn cầu nhằm loại bỏ rác thải nhựa, với các quy định và luật lệ ràng buộc tất cả các quốc gia.

WWF cũng nhấn mạnh hiệp ước này cần loại bỏ hoàn toàn những loại nhựa và sản phẩm nhựa gây hại nhất. Trong khi đó, các sản phẩm được phép sử dụng phải được thiết kế để có thể được tái sử dụng hoặc tái chế. Theo đó, cần có những tiêu chuẩn chung trên toàn cầu trong quản lý rác thải nhựa.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh, phiên họp đầu tiên của Ủy ban đàm phán liên chính phủ nhằm xây dựng một công cụ có tính ràng buộc pháp lý quốc tế về ô nhiễm rác thải nhựa, trong đó có môi trường đại dương, sẽ diễn ra tại Uruguay từ ngày 28/11 - 2/12./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Bảo đảm các điều kiện hoạt động cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở đã được Quốc hội Khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 11/2023, sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để thống nhất, tinh gọn đầu mối đối với 3 lực lượng gồm: Công an xã bán chuyên trách; dân phòng và bảo vệ dân phố. Cùng với Công an xã chính quy, các lực lượng này sẽ phát huy hiệu quả tối đa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở.

Khẩn trương tích hợp, kết nối, gia tăng dịch vụ công trên môi trường số

Khẩn trương tích hợp, kết nối, gia tăng dịch vụ công trên môi trường số

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Chiều 13/5, tại Hà Nội, Tổ công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tổ chức phiên họp tháng 5. Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Tổ trưởng Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ chủ trì phiên họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ, cùng lãnh đạo một số bộ, ngành, UBND TP Hà Nội và các thành viên Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ.

Phát huy tinh thần vì nhân dân trong mọi hoàn cảnh

Phát huy tinh thần vì nhân dân trong mọi hoàn cảnh

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Dù đang trong ngày nghỉ và đi tham quan cùng với gia đình, nhưng khi thấy có người bị nạn, Thượng úy Trịnh Bảo Quốc - cán bộ Công an thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước đã dũng cảm lao xuống sông và kịp thời sơ cứu khi nạn nhân bị ngừng thở do đuối nước.

Nga: Tên lửa Tochka bắn trúng thành phố Belgorod

Nga: Tên lửa Tochka bắn trúng thành phố Belgorod

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này ngày 12/5. Hàng trăm ngôi nhà bị hư hại trong vụ tấn công này, trong đó 1 tòa chung cư cao 10 tầng bị sập một phần.

Các nhà tài trợ cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Các nhà tài trợ cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Gaza

Thế giới 14/05/2024

(ANTV) - Hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra hôm 12/5 tại Kuwait đã cam kết huy động hơn 2 tỷ USD cho Dải Gaza. Cam kết đưa ra trong bối cảnh Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn "ngay lập tức" ở dải đất đang bị phong tỏa của Palestine.

Xem thêm