Thứ Hai, 29/04/2024 14:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lở đất khiến nhiều người thiệt mạng tại Trung Quốc

(ANTV) - Sáng nay, truyền thông Trung Quốc cho biết những cơn mưa dai dẳng do ảnh hưởng của bão Haikui đã gây ra hơn 100 vụ lở đất tại miền Nam nước này, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và khoảng 1.400 người bị mắc kẹt do lũ.

Theo chính quyền thành phố Ngọc Lâm, thuộc Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc, nguyên nhân xảy ra các vụ lở đất là do mưa bão dữ dội trong 2 ngày 10 và 11/9. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích.

Trước đó, bão Haikui cũng đã gây mưa lớn kéo dài suốt một tuần ở miền Nam Trung Quốc, kể cả sau khi bão đã suy yếu từ hôm 5/9.

Đáng chú ý, thành phố đông dân Thâm Quyến hôm 8/9 còn ghi nhận trận mưa dữ dội nhất kể từ năm 1952 khi dữ liệu về mưa bão bắt đầu được ghi chép. Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng ghi nhận lượng mưa lớn nhất trong 140 năm qua.

Các nhà khoa học cảnh báo các cơn bão đổ vào Trung Quốc ngày càng mạnh và đường đi của bão phức tạp hơn, làm gia tăng nguy cơ thiên tai.

Các nước hỗ trợ Libya khắc phục hậu quả bão Daniel

Trận lũ lụt kinh hoàng do cơn bão Daniel quét qua Địa Trung Hải đã tàn phá nặng nề Libya, khiến giới chức nước này phải kêu gọi quốc tế cứu trợ 3 khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính quyền miền Đông Libya đã công bố 3 vùng thuộc tỉnh Cyrenaica là “khu vực thảm họa” do ảnh hưởng của lũ lụt, cần tới sự hỗ trợ của quốc tế. Đại diện chính quyền miền Đông cho biết hơn 2000 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người vẫn còn đang mất tích tại thành phố duyên hải Derna. Nhà chức trách đã ban bố tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng, đóng cửa trường học, các cửa hàng và áp đặt lệnh giới nghiêm.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Qatar, Tunisia đều cho biết sẽ gửi hàng viện trợ và đội tìm kiếm cứu nạn tới những khu vực bị ảnh hưởng tại Libya. Thổ Nhĩ Kỳ nõi rõ nước này sẵn sàng cung cấp hỗ trợ dưới mọi hình thức. Nghị viện Arab cũng kêu gọi các quốc gia Arab, cộng đồng quốc tế và các tổ chức quốc tế hỗ trợ Libya.

Ngoài Libya, cơn bão Daniel cũng đã tấn công nhiều vùng ở Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và Bulgaria trong những ngày gần đây, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Hợp tác xã giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập kinh tế

Thế giới 29/04/2024

(ANTV) - Tại Bờ Biển Ngà, phụ nữ là đối tượng dễ bị tổn thương hơn trong lĩnh vực nông nghiệp vì các phong tục về đất đai ưu ái nam giới. Rất ít người trong số họ được sở hữu đất đai. Và khi phụ nữ kết hôn, họ thường mất quyền tiếp cận đất đai trong trường hợp chồng qua đời. Trước tình trạng trên, dự án thành lập hợp tác xã nông nghiệp giúp phụ nữ Bờ Biển Ngà độc lập hơn về kinh tế đã ra đời, mang lại rất nhiều cải thiện tích cực cho đời sống phụ nữ nơi đây.

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Xem thêm