Thứ Tư, 15/05/2024 06:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia đẩy nhanh tìm kiếm nạn nhân vụ sập hầm mỏ

(ANTV) - Liên quan đến vụ sập hầm khai thác vàng trái phép ở tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia tối 26/2. Giới chức địa phương cho biết, số nạn nhân thiệt mạng hiện đã lên tới 8 người. Công tác cứu nạn vẫn đang được đẩy nhanh với hy vọng tìm thêm người sống sót trong số hàng chục thợ mỏ vẫn đang mắc kẹt dưới lòng đất.

Hiện lực lượng cứu hộ đã đưa được 20 người ra khỏi hầm mỏ bị sập, tuy nhiên một người trong số này đã thiệt mạng do mất máu nhiều. Trong khi đó, hơn 30 người được cho là vẫn mắc kẹt bên trong hầm.

Đến sáng 01/3, lực lượng chức năng đã đưa được một máy xúc hạng nặng đến hiện trường sau khi phải rất vất vả khắc phục địa hình hiểm trở và băng qua vùng rừng rậm rạp. Việc sử dụng thiết bị hạng nặng chỉ được tính đến sau khi nhận được đồng thuận của gia đình các nạn nhân vì có nguy cơ xảy ra lở đất đè lên chính những người đang bị mắc kẹt bên dưới.

Indonesia đang phải đối mặt với nạn khai thác khoáng sản trái phép tràn lan. Riêng tại nơi vừa xảy ra vụ sập hầm nghiêm trọng, có tới 10 hầm mỏ trái phép đang hoạt động.

Phản ứng của Huawei trước cáo buộc đe dọa an ninh.

Tập đoàn công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc đã gửi đến truyền thông Mỹ một lời mời chưa từng có tiền lệ, đó là tới thăm các cơ sở và gặp gỡ nhân viên của tập đoàn này. Đây được coi là nỗ lực nhằm đẩy lùi áp lực toàn cầu đang gia tăng từ những cáo buộc của Mỹ và phương Tây cho rằng công ty này đe dọa an ninh quốc gia của các nước này.

Huawei đã mua toàn bộ trang quảng cáo trên các tờ báo lớn của Mỹ, như Nhật báo phố Wall, New York Times và Washington Post, để đăng bức thư ngỏ gửi giới truyền thông Mỹ. Bức thư được cho là của Chủ tịch Hội đồng quản trị Huawei kêu gọi các nhà báo Mỹ đến thăm các cơ sở của Huawei để hai bên có thể hiểu nhau hơn.

Động thái diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 01/3 tiếp tục cảnh báo các công ty nước này có thể gặp vấn đề khi hoạt động ở một số địa điểm có lắp các thiết bị của Huawei. Trước đó, nhiều quốc gia châu Âu khác cũng đề cập đến nguy cơ an ninh do sử dụng thiết bị của Huawei, hay cho phép tập đoàn này tham gia vào mạng 5G.

Người dùng Facebook chuẩn bị trải nghiệm tính năng xóa lịch sử.

Người dùng Facebook sắp tới có thể trải nghiệm tính năng xóa toàn bộ dữ liệu của mình trong năm 2019, đúng như cam kết mà trang mạng xã hội nổi tiếng này đưa ra hồi tháng 5 năm ngoái.

Theo giới chức Facebook, tính năng “xóa lịch sử” sẽ chính thức được ra mắt vào “cuối năm nay”. Dù điều này sẽ ảnh hưởng đến mục đích quảng cáo, song cho đến nay Facebook vẫn kiểm soát tốt vấn đề.

Tháng 5/2018, Facebook đã công bố tính năng “xóa lịch sử”, cho phép người dùng chủ động hơn trong việc xem các ứng dụng và trang mạng nào gửi thông tin, xóa dữ liệu từ tài khoản của mình, cũng như không để Facebook lưu trữ các dữ liệu này. Thông báo được đưa ra không lâu sau vụ bê bối dữ liệu cá nhân của hàng chục triệu người dùng Facebook bị công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica của Anh khai thác trái phép.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Tuyến Metro số 2 của TP.HCM bước vào giai đoạn khởi động

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Đoàn lãnh đạo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) vừa có chuyến thực địa trong đêm tại một số điểm thi công tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương). Để đảm bảo giao thông ổn định, phần thi công đào bới công trình ngầm của tuyến metro số 2 được cấp phép hoạt động từ 20 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC

Kinh tế 14/05/2024

(ANTV) - Phiên đấu thầu vàng miếng sáng ngày 14/5 đã diễn ra thành công với 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương ứng 8.100 lượng trong tổng số 16.800 lượng được cơ quan quản lý đem ra đấu thầu. Đây là lượng vàng miếng được đấu thầu thành công cao nhất trong 3 phiên gần đây.

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

CSGT chặn bắt đoàn xe ben chạy vào giờ cấm

Xã hội 14/05/2024

(ANTV) - Gần chục chiếc xe ben nối đuôi nhau chạy vào giờ cấm từ quốc lộ 1 vào đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM bị Đội Cảnh sát giao thông An Sương chặn xử lý.

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

2 đối tượng vừa ra tù lại rủ nhau đi cướp

Pháp luật 14/05/2024

(ANTV) - Từng có tiền án về tội cướp tài sản, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, Huỳnh Thế Vương (sn 1984, trú tại huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại tiếp tục bị bắt giữ khi cùng đồng bọn thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang vừa tiến hành tạm giữ đối tượng.

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Tạo cơ sở pháp lý thực hiện hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Tình hình cháy, nổ thời gian qua còn diễn biến phức tạp, đã và đang gây ra những thiệt hại về người và tài sản, ảnh hưởng đến ANTT, đời sống xã hội… Thực tế này đòi hỏi cấp thiết phải tăng cường các giải pháp, biện pháp, yêu cầu để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh vấn đề trên khi trình bày Tờ trình dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng 14/5.

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Việt Nam - Iran tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực thực thi pháp luật

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ đón chính thức và tiến hành Hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran do Chuẩn tướng Ahmad Reza Radan, Tư lệnh Thực thi pháp luật Iran làm Trưởng đoàn đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/5. Cùng dự có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Tỉnh ủy Sơn La sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị

Chính trị 14/05/2024

(ANTV) - Sáng 14/5, Ban Chỉ đạo 447 Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; 1 năm thực hiện Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Sơn La thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới”. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Xem thêm