Thứ Hai, 20/05/2024 16:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàng xuất khẩu của Trung Quốc có thể bị ảnh hưởng nặng do căng thẳng với Ấn Độ

(ANTV) - Chiến dịch kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Quốc đang diễn ra trên toàn Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến 17 tỷ USD hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc. Đây là đánh giá của các cơ quan thương mại Ấn Độ, sau những diễn biến xấu tại vùng biên giới Trung - Ấn.

Theo đó, tổng số hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, hàng hóa bán lẻ trị giá khoảng 17 tỷ USD, chủ yếu bao gồm đồ chơi, đồ gia dụng, điện thoại di động, sản phẩm điện, điện tử và một số mặt hàng khác có thể được thay thế bằng sản phẩm sản xuất nội địa.

Trước thực tế này, các liên minh kinh tế tại Ấn Độ đã quyết định đẩy mạnh phong trào tẩy chay hàng hóa Trung Quốc. Cụ thể, Liên đoàn các phòng thương mại toàn Ấn Độ đang khuyên các thành viên hủy bỏ sản phẩm Trung Quốc và không nhập hàng mới, đồng thời yêu cầu chính phủ hạn chế các công ty thương mại điện tử bán sản phẩm Trung Quốc. Trong khi Liên minh các thương nhân toàn Ấn Độ (CAIT) đã công bố danh sách tẩy chay hơn 3.000 sản phẩm của Trung Quốc.

Nhật Bản sẽ nới lỏng hạn chế đi lại đối với Thái Lan và Việt Nam trước tiên

Giới chức Nhật Ban đang thúc đẩy các cuộc thảo luận nhằm quyết định có hay không việc cho phép người dân các quốc gia Châu Á nhập cảnh, sau khi tình hình đại dịch COVID-19 đã có những chuyển biến tích cực. Hiện đứng đầu danh sách các quốc gia đủ điều kiện chính là Thái Lan và Việt Nam.

Khi được hỏi về lý do Nhật Bản chọn Việt Nam là một trong 4 quốc gia đầu tiên để dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại, Bộ trưởng Motegi cho biết: dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát khá tốt. Trong một thời gian dài, Việt Nam đã không có thêm bất cứ ca nhiễm mới nào trong cộng đồng. Cùng với đó, có thể thấy nhu cầu qua lại giữa hai nước khá cao.

Điều kiện để được phép nhập cảnh Nhật Bản trong điều kiện hiện nay là người nhập cảnh phải nộp phiếu kết quả xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 và lịch trình chi tiết những nơi họ dự định đến trong thời gian lưu trú ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, những người này sẽ phải sử dụng một ứng dụng trên điện thoại thông minh để lưu dữ liệu GPS của mình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động truy vết các trường hợp nhiễm bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 20/05/2024

(ANTV) - TP HCM: Khởi tố tội giết người với thanh niên lao xe vào cảnh sát cơ động; Bắt giữ thanh niên giả danh công an chặn xe, cưỡng đoạt tài sản; Hải Dương: Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm; Bắt đối tượng chém người đi đường, ném đá xe khách trên cao tốc; Đồng Nai: Bắt đối tượng truy nã lẩn trốn 27 năm ở nước ngoài... là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Brazil đăng cai FIFA Women’s World Cup 2027

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Brazil đã vượt qua ba quốc gia bao gồm Bỉ, Đức và Hà Lan để chính thức giành quyền đăng cai vòng chung kết Giải bóng đá nữ vô địch thế giới 2027. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Nam Mỹ.

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Biến đổi khí hậu đe dọa sự phát triển của loài ong ở Bosnia

Thế giới 20/05/2024

(ANTV) - Ong là một loài côn trùng nhỏ bé nhưng lại có ảnh hưởng lớn đến hệ sinh thái toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay đang đe dọa đến sự phát triển của loài ong khi chúng phải vật lộn tìm cách tìm kiếm hoa để thụ phấn. Hôm nay, nhân ngày Ong thế giới, mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu về cuộc sống của những chú ong tại Bosnia.

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Cân nhắc, lựa chọn khi đăng ký tham gia trại hè cho trẻ

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Chỉ còn ít tuần nữa, học sinh cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Đây là khoảng thời gian được nghỉ dài nên các bậc phụ huynh thường cho con em mình tham giá các khóa học trại hè hay hoạt động ngoại khóa, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, khám phá nhiều điều thú vị. Tuy nhiên, lựa chọn trại hè nào đảm bảo an toàn, tránh bị lừa đảo hay các sự cố đáng tiếc như một số trường hợp đã từng xảy ra lại là một câu hỏi khiến nhiều phụ huynh băn khoăn.

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Đạp xe dàn hàng ngang trên cầu - nguy hiểm tiềm ẩn

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Khi nói đến hung thần đường phố, nhiều người thường hay nghĩ đến những phương tiện lớn như xe buýt, xe bồn, xe tải... với những nỗi ám ảnh khi vượt quá tốc độ, chở quá tải. Song thời gian gần đây thì 1 số ý kiến cũng đã ví von rằng, xe đạp cũng là một hung thần trên đường. Điều này xuất phát từ hiện trạng thời gian qua, dù các cơ quan chức năng liên tục xử lý song việc xe đạp đi vào đường cấm, đường cao tốc... lại rất dễ bắt gặp.

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Thủ đoạn mạo danh để chiếm đoạt tài sản đã không còn xa lạ, bởi đã có rất nhiều người vì nhẹ dạ cả tin, để các đối tượng lợi dụng sơ hở chiếm đoạt tài sản với số tiền hàng tỷ đồng. Các đối tượng thường khoác trên mình nhiều “vỏ bọc” khác nhau cùng với những lời lẽ ngon ngọt dụ nạn nhân chuyển tiền nhằm chiếm đoạt. Khi “bừng tỉnh” thì đã quá muộn, tiền mất, tật mang.

Nói không với xung điện đánh bắt thủy hải sản

Nói không với xung điện đánh bắt thủy hải sản

Xã hội 20/05/2024

(ANTV) - Là một trong những địa phương có hệ thống kênh, rạch chằng chịt, tại một số địa bàn vùng nông thôn, vùng ven biển thuộc tỉnh Cà Mau, một bộ phận người dân vẫn còn thói quen sử dụng xung điện để đánh bắt thủy hải sản, không những gây thiệt hại đến nguồn thủy hải sản, trong một số trường hợp do bất cẩn khi sử dụng xung điện còn gây tử vong.

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Xây dựng Công an Nghệ An chính quy, tinh nhuệ

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Xác định mục tiêu xây dựng cán bộ Công an Nghệ An thật sự trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ ngay từ cơ sở. Trong quá trình công tác cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An luôn gắn bó mật thiết với Nhân dân và được dân tin, dân yêu, giúp đỡ lực lượng Công an.

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Khởi tố, bắt giam “Hải Idol” cùng các đồng phạm

Pháp luật 20/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến việc xử lý nhóm các đối tượng dàn xe trên đường cao tốc (Trục Bắc Nam, đoạn chạy qua địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) để dàn cảnh chụp ảnh, quay video đăng tải trên mạng xã hội làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT gây bức xúc trong dư luận. Ngày 19/5, Công an huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Đức Hải (Hải Idol), trú tại Hải Dương và Vương Đình Trường, trú tại Nghệ An về tội gây rối trật tự công cộng.

Xem thêm