Thứ Bảy, 18/05/2024 15:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc triển khai các biện pháp hạn chế bụi mịn

(ANTV) - Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và các khu đô thị lân cận đã bắt đầu triển khai các biện pháp sơ bộ để giảm lượng bụi mịn gây ô nhiễm không khí. Đây là những bước đi đầu tiên được giới chức Hàn Quốc triển khai trong mùa Thu năm nay.

Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng ngân sách cho năm 2020, 1 phần để lấp lỗ hổng trong bối cảnh nền kinh tế đang có dấu hiệu chậm lại, cũng như những ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại. Bên cạnh đó là mong muốn xử lý triệt để vấn nạn ô nhiễm môi trường.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói: Nếu không ứng phó đúng cách, chúng ta sẽ phải sớm phải trả giá đắt trong tương lai. Việc tăng ngân sách không phải là 1 lựa chọn, đó là điều bắt buộc.”

Hàn Quốc chuẩn bị đón mùa Đông, đồng nghĩa với việc chất lượng không khí tại nhiều đô thị sẽ giảm đáng kể. Nồng độ bụi mịn cao kỷ lục khiến bầu trời không còn giữ được màu xanh vốn có. Chi tiêu cho các sản phẩm bảo vệ trước ô nhiễm không khí cũng tăng tới 20%. Chính phủ đã quyết định đóng cửa 1 số trường học, kiểm soát các phương tiện giao thông và công trình xây dựng.

Anh Lee Jieon, Đại diện Tổ chức hành động vì môi trường cho rằng: “Khoản tiền kỷ lục đã được chi để xử lý bụi mịn thể hiện những nỗ lực nhất định của chính phủ. Tuy nhiên cần có những chế tài để xử lý các nguồn gây ra tình trạng này thay vì những giải pháp ngắn hạn.”

Chính phủ Hàn Quốc những năm gần đây đang thúc đẩy phát triển các loại phương tiện thân thiện với môi trường như xe điện hay xe chạy bằng hydro, bên cạnh đó là hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch, tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo trong khai thác điện từ 7% lên 20% vào năm 2030.

Ông Ban Ki-moon, Trưởng ban chỉ đạo ứng phó bụi mịn nói: “Chúng ta sử dụng than đá ngày càng nhiều, Hàn Quốc thậm chí còn bị chỉ trích là kẻ thù của môi trường.”

Trước đó Bộ Môi trường Hàn Quốc đã đưa ra hướng dẫn ứng phó với ô nhiễm không khí, cũng là nỗ lực mới nhất của chính phủ nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm bụi mịn, đã chạm ngưỡng cao kỷ lục từ tháng 3 năm nay.

Uber công bố tính năng phát hiện tai nạn giao thông

Uber đã công bố một tính năng mới có tên là RideCheck, vốn được tích hợp sẵn trên ứng dụng gọi xe của hãng này, với chức năng chính là cảnh báo an toàn cho người dung. RideCheck hiện đã chính thức trình làng ở Mỹ và sẽ sớm được triển khai ở các quốc gia khác.

Ride Check hoạt động bằng cách sử dụng dữ liệu GPS, gia tốc kế, con quay hồi chuyển và các cảm biến khác bên trong điện thoại thông minh để phát hiện các sự cố trong suốt chuyến đi, như tai nạn xe cộ hoặc xe dừng lâu bất thường. Nếu Uber xác minh rằng tai nạn đã thực sự xảy ra, hành khách sẽ được hỗ trợ để gọi 911.

Một đội điều hành an toàn của Uber cũng có thể chủ động liên hệ để đảm bảo hành khách thực sự an toàn khi tính năng phát hiện tai nạn giao thông được kích hoạt.

Bản thân tài xế và hành khách khi nhận cảnh báo nhầm từ ứng dụng của Uber cũng có thể xác nhận lại tình trạng an toàn của bản thân, qua đó giúp hệ thống RideCheck có thể cải thiện tốt hơn theo thời gian.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm