Thứ Tư, 01/05/2024 21:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc tăng cường hợp tác với các quốc đảo Thái Bình Dương

(ANTV) - Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Hàn Quốc và các quốc đảo Thái Bình Dương vừa diễn ra tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, trong đó các nhà lãnh đạo đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là ứng phó với khủng hoảng khí hậu và phát triển kinh tế.

Hội nghị diễn ra với chủ đề “Hướng tới sự thịnh vượng chung: Tăng cường hợp tác với Thái Bình Dương xanh”, tập trung thảo luận về cách thức giải quyết các vấn đề cấp bách nhất mà các đảo quốc Thái Bình Dương đang đối mặt như biến đổi khí hậu, ứng phó với thiên tai và phát triển khu vực.

Trong tuyên bố chung, các lãnh đạo nêu rõ tầm nhìn về việc xây dựng quan hệ đối tác tự do, hòa bình và thịnh vượng giữa Hàn Quốc và các quốc đảo Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo nhất trí cùng hợp tác nhằm củng cố trật tự quốc tế và khu vực dựa trên luật lệ, đồng thời hợp tác an ninh toàn diện trong các lĩnh vực hàng hải, khí hậu, năng lượng, mạng, y tế và các lĩnh vực khác.

Giá điện về mức âm tại một số nước châu Âu

 Tại một số quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), giá điện giảm xuống mức âm trong ngày do năng suất các nguồn năng lượng tái tạo (RES) tăng và nhu cầu sưởi ấm hoặc làm mát thấp trong bối cảnh thời tiết dễ chịu.

 Giá điện giảm xuống mức âm khi dư thừa tài nguyên trên thị trường. Điều này là do năng suất cao của các nhà máy năng lượng mặt trời, gió và thủy điện (HPP). RES đáp ứng nhu cầu, song điện năng do chúng tạo ra không thể lưu trữ cho tương lai. Trong những trường hợp như vậy, các công ty điện trả thêm tiền cho người tiêu dùng khi sử dụng tài nguyên để tránh làm quá tải hệ thống.

Một cơn bão lớn quét qua các nước Trung và Tây Bắc Âu đã dẫn đến thời tiết nắng ấm và dư thừa năng lượng mặt trời trong khu vực này. Trong khi đó, ở Phần Lan, tuyết tan dày đặc đã làm ngập các con sông, dẫn đến việc sản xuất quá nhiều thủy điện. Theo dự báo thời tiết, thời tiết này sẽ kéo dài ít nhất 2 tuần nữa.

 UNHCR kêu gọi hỗ trợ các nước tiếp nhận người tị nạn Sudan

Ông Filippo Grandi, Người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) đã kêu gọi cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Ai Cập, hỗ trợ các quốc gia láng giềng tiếp nhận người tị nạn Sudan. Phát biểu trên của ông Grandi được đưa ra trong chuyến thăm chính thức tới Ai Cập và kiểm tra công tác hỗ trợ người di cư lánh nạn từ Sudan tại các cửa khẩu biên giới Ai Cập-Sudan.

Theo UNHCR, Ai Cập hiện là nước tiếp nhận lượng người di cư lớn nhất từ Sudan với khoảng 160.000 trường hợp, trong đó có hơn 153.000 người tị nạn Sudan.

UNHCR kêu gọi Ai Cập tạo điều kiện thuận lợi nhằm hỗ trợ những người rời Sudan đi lánh nạn đồng thời hối thúc các nhà tài trợ quốc tế khẩn trương triển khai các chương trình cứu trợ.

Cùng ngày, Liên minh châu Phi (AU) cho biết tổ chức này đã thông qua lộ trình giải quyết xung đột ở Sudan hướng tới việc ngừng bắn ở quốc gia châu Phi này.

Lộ trình đã được thông qua trong cuộc họp cấp chính phủ và nguyên thủ quốc gia của Hội đồng An ninh và Hòa bình AU hôm 27/5, tập trung vào tình hình ở Sudan.

Theo thông báo, lộ trình vạch ra 6 yếu tố, bao gồm thiết lập một cơ chế điều phối để đảm bảo mọi nỗ lực của các bên tham gia trong khu vực và quốc tế được hài hòa và hiệu quả; chấm dứt chiến sự ngay lập tức, vĩnh viễn, toàn bộ, toàn diện; và một phản ứng nhân đạo hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Sức mạnh thế trận an ninh nhân dân trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh thế trận an ninh nhân dân trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Xã hội 01/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng” là kết tinh của trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, tinh thần yêu nước nồng nàn của quần chúng nhân dân, vai trò nòng cốt của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân. Trong đó lực lượng CAND đã có đóng góp quan trọng khi xây dựng thành công thế trận an ninh nhân dân.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Căn cước

Đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Căn cước

Xã hội 01/05/2024

(ANTV) - Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước 2023 sẽ chính thức có hiệu lực. Luật có nhiều điểm mới, liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của công dân. Chính vì vậy một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến ngày Luật căn cước có hiệu lực, công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về căn cước đang được Bộ Công an chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai. Và bằng những cách làm mới, chủ động đổi mới phương thức, sáng tạo nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền, hiện việc tuyên truyền Luật căn cước đang được đẩy mạnh, qua đó tạo được sự đồng thuận cũng như ủng hộ của người dân.

Khoảng 100 trường học ở Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Khoảng 100 trường học ở Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Thế giới 01/05/2024

(ANTV) - Sáng nay (01/5), khoảng 100 trường học trên khắp Delhi và Vùng thủ đô quốc gia của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30/4, các sân bay và một số bệnh viện ở nước này cũng đã nhận được những đe dọa tương tự.

 LHQ cảnh báo thảm họa nếu Israel tấn công Rafah

LHQ cảnh báo thảm họa nếu Israel tấn công Rafah

Thế giới 01/05/2024

(ANTV) - Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres mới đây đã lên tiếng kêu gọi Israel không tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế tiếp tục kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza đồng thời các nhà trung gian hòa giải tăng cường nỗ lực nhằm đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại vùng lãnh thổ này.

Toàn lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Toàn lực đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Xã hội 01/05/2024

(ANTV) - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM đã huy động tối đa quân số, chủ động triển khai công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường có mật đô xe đông và điều tiết giao thông tại các "điểm nóng" đảm bảo cho người dân đi lại được an toàn, thông suốt

Bệnh viện công an mang tên ngày chiến thắng 30/4

Bệnh viện công an mang tên ngày chiến thắng 30/4

Xã hội 01/05/2024

(ANTV) - Chiến thắng 30/4 là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Gắn với ý nghĩa ấy, nhiều địa danh, con đường đã được vinh dự mang tên ngày Thống nhất. Trong đó, có một cơ sở y tế của lực lượng CAND tự hào là bệnh viện duy nhất của Thành phố được đặt tên theo ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Đó là bệnh viện 30/4 - Bộ Công an .

Xem thêm