Thứ Hai, 29/04/2024 12:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đường sắt Đức lại tạm dừng do cuộc đình công lịch sử

(ANTV) - Ngày 24/1, các lái tàu đường sắt ở Đức đã bắt đầu cuộc đình công dài nhất từ trước đến nay khiến các dịch vụ chở khách và vận chuyển hàng hóa trên hệ thống đường sắt bị gián đoạn.

Theo kế hoạch, cuộc đình công của lái tàu chở khách diễn ra từ 8h giờ Việt Nam ngày 24/1 đến đêm 29/1, trong khi lái tàu chở hàng đã đình công từ ngày 23/1. Đây là cuộc đình công thứ 4 kể từ tháng 11/2023, khiến hành khách phải gấp rút đặt lại vé hoặc hủy kế hoạch đi lại.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Volker Wissing đã phản đối cuộc đình công kéo dài 6 ngày này, cho rằng hành động này đang gây thêm áp lực cho các chuỗi cung ứng vốn đã bị gián đoạn do cuộc khủng hoảng ở Biển Đỏ.

Ông Wissing nhận định thiệt hại do đình công sẽ lên tới hơn 500 triệu euro (545 triệu USD), nếu hoạt động này kéo dài như kế hoạch.

Nghiệp đoàn những người lái tàu ở Đức (GDL) đang yêu cầu mức lương cao hơn để bù đắp cho lạm phát, giảm giờ làm trong tuần từ 38 giờ xuống còn 35 giờ mà không giảm lương, cho rằng đây là những yếu tố giúp công việc lái tàu trở nên hấp dẫn hơn đối với thanh niên.

Tuy nhiên, công ty vận tải đường sắt Deutsche Bahn đánh giá đây là yêu cầu quá tốn kém bởi hãng sẽ cần phải tăng 10% nhân viên đề bù đắp cho tình trạng thiếu hụt lao động.

Giáo hoàng Francis cảnh báo những nguy hiểm của AI

Giáo hoàng Francis mới đây đã đưa ra cảnh báo những nguy hiểm "nghịch lý" của trí tuệ nhân tạo (AI) và nhắc lại lời kêu gọi thế giới ban hành quy định để khai thác AI vì lợi ích chung.

Trong thông điệp dành cho Ngày truyền thông xã hội thế giới của Giáo hội Công giáo, dự kiến vào ngày 12/5, Giáo hoàng Francis cảnh báo về sự "ô nhiễm liên quan đến nhận thức " có thể bóp méo sự thật, thúc đẩy những nội dung sai sự thật.

Giáo hoàng cũng cảnh báo về việc sử dụng 'deepfakes' hay những tin nhắn âm thanh giả mạo có thể tạo ra những tác hại khôn lường.

Theo Giáo hoàng, “bệnh lý” của AI bao gồm sự suy giảm tính đa nguyên và sự phát triển của "tư duy tập thể", nơi các quan điểm đồng thuận được đưa ra mà không xem xét những lời chỉ trích hoặc lựa chọn thay thế từ bên ngoài.

Giáo hoàng cũng nói về sự nguy hiểm của AI trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong việc đưa tin về chiến tranh. Theo ông, AI phải hỗ trợ và không loại bỏ vai trò của báo chí trên thực địa.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Vườn rau xanh Việt Nam trên vùng đất Nam Sudan

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Sứ mệnh gìn giữ hòa bình đã đưa các sĩ quan Công an Việt Nam đến đất nước Nam Sudan. Giữa vùng đất khắc nghiệt ấy, vườn rau xanh mát của các sĩ quan Công an Việt Nam đã tạo nên không gian xanh vô cùng ấn tượng. Những hình ảnh do nhóm phóng viên ANTV ghi lại trong chuyến công tác tại Nam Sudan.

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Biển lửa bao trùm kho gỗ ở Bình Dương

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Một xưởng pallet gỗ nằm trên quốc lộ 13 qua tỉnh Bình Dương bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu vực chứa nhiều vật liệu dễ cháy khiến một góc trời đỏ rực trong đêm.

Gạch nối của lịch sử

Gạch nối của lịch sử

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - 70 năm đã qua, những chiến sỹ Điện Biên năm xưa giờ cũng đã ngoài 80. Họ là những chứng nhân lịch sử, để kể cho con cháu về những năm tháng hào hùng, cả dân tộc vùng lên đánh giặc, về tinh thần quyết chiến quyết thắng, về khát vọng hòa bình, tự do. Thời gian trôi qua, chứng nhân cũng người còn người mất, nhưng câu chuyện của lịch sử vẫn được kể qua những kỷ vật, như chiếc huy hiệu nhỏ mang tên: Chiến sỹ Điện Biên Phủ.

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Bán đường nắng lửa để những cung đường bình an

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người dân được nghỉ 5 ngày, nhu cầu vui chơi đi lại tăng cao. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, lực lượng công an cả nước đã nỗ lực, căng mình trên các tuyến, địa bàn, bảo đảm cho người dân có một kỳ nghỉ lễ vui tươi, an toàn.

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Kịp thời giúp người đi đường trong nắng thiêu đốt

Xã hội 29/04/2024

(ANTV) - Dưới cái nắng như thiêu như đốt, hành trình về nghỉ lễ của người dân dường như cũng thêm nhiều phần vất vả. Nắng từ trên cao đổ xuống, rát từ mặt đường bốc lên, oi bức, ngột ngạt. Nhưng sáng 28/4, nhiều người đã vô cùng cảm kích, khi xe gặp sự cố trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn đã kịp thời được lực lượng công an hỗ trợ.

Xem thêm