Thứ Bảy, 18/05/2024 14:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Đức trả chi phí điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đến từ các nước EU

(ANTV) - Đức sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đến từ các nước láng giềng trong Liên minh châu Âu (EU) như một cử chỉ thiện chí. Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đưa ra ngày 20/4.

Trong một tuyên bố, Bộ trưởng Y tế Jens Spahn cho biết, hiện Đức đã kiểm soát thành công tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, nhiều quốc gia láng giềng trong EU, trong đó có Pháp, Italy và Hà Lan, vẫn đang gặp nhiều khó khăn và phải gửi một số bệnh nhân nặng nhiễm virus SARS-CoV-2 của họ sang Đức điều trị do hệ thống chăm sóc y tế của những nước này đang bị "quá tải".

Theo thống kê của Bộ Ngoại giao Đức, hiện có 229 bệnh nhân nước ngoài, trong đó có 130 người đến từ Pháp, 44 người từ Italy và 55 người từ Hà Lan đang điều trị tại Đức với tổng chi phí điều trị khoảng 20 triệu euro (21,7 triệu USD).

Bộ trưởng Jens Spahn nhấn mạnh, với nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự đoàn kết giữa các nước thành viên EU, Chính phủ Đức đã quyết định sẽ chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho những bệnh nhân này./.

Người dân Mỹ đánh giá tích cực về các biện pháp giãn cách xã hội

Một khảo sát gần đây được công bố trên báo The Hill cho thấy, đông đảo người dân Mỹ đánh giá cao những hướng dẫn giãn cách xã hội do nhóm đặc nhiệm chuyên trách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Tổng thống Donald Trump đưa ra, cho rằng những biện pháp này đang đạt được hiệu quả tích cực.

Cuộc thăm dò được tiến hành trong bối cảnh có tranh cãi về cách thức sớm bắt đầu tiến trình mở cửa trở lại các bộ phận của nền kinh tế. 80% số người được hỏi cho rằng những hướng dẫn giãn cách xã hội nói trên đang đạt hiệu quả tốt, trong khi đó, 20% số người được hỏi không nghĩ rằng các biện pháp này thành công. Căng thẳng giữa Nhà Trắng với một số Thống đốc gia tăng trong những tuần qua trong bối cảnh Tổng thống Trump có ý định từng bước mở cửa trở lại nền kinh tế trong tương lai gần..

Trước đó vào trung tuần tháng 3, Nhà Trắng đã đưa ra những hướng dẫn giãn cách xã hội, khuyến cáo mọi người đeo khẩu trang khi đến các địa điểm công cộng và cho đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu và trường học.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm