Thứ Bảy, 18/05/2024 13:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Cử tri Campuchia bỏ phiếu bầu cử Quốc hội khóa VII

BT

(ANTV) - Bắt đầu từ sáng sớm ngày hôm nay, hơn 9,7 triệu cử tri Campuchia sẽ đi bỏ phiếu tại gần 24.000 điểm bầu cử trên toàn quốc, để chọn ra 125 nghị sỹ Quốc hội khóa mới. Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 7 lần này, sẽ có 18 chính đảng tham gia tranh cử, trong đó nổi bật là đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền. Theo quy định, Đảng nào giành quá bán số ghế tại Quốc hội sẽ giành quyền thành lập chính phủ mới lãnh đạo đất nước trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Theo lịch trình, Chủ tịch CPP, Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Techo Hun Sen đi bầu cử tại điểm bầu cử số 1697 trong khuôn viên Trường Bổ túc Sư phạm Ta Khmau, tỉnh Kandal, giáp thủ đô Phnom Penh.

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), có hơn 90.000 quan sát viên trong nước và quốc tế theo dõi, giám sát cuộc bầu cử lần này.

Ngoài ra, có gần 1.300 phóng viên thuộc 185 cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước đăng ký tác nghiệp, đưa tin về cuộc bầu cử.

Theo quy định và lịch trình bầu cử của NEC, hoạt động bầu cử sẽ kết thúc trong ngày, vào lúc 15 giờ ngày 23/5. Ngay sau khi kết thúc hoạt động bỏ phiếu, các điểm bầu cử sẽ được chuyển đổi công năng, chuyển sang công tác kiểm phiếu.

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử nghị sỹ Quốc hội Campuchia khóa VII dự kiến sẽ được công bố từ chiều tối 23/7 đến 12 giờ đêm cùng ngày và từ 8 giờ sáng 24/7 trên các phương tiện truyền thông.

Cuộc bầu cử Quốc hội lần này diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị ở Campuchia ổn định. Với lợi thế giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử khóa trước, nắm giữ tất cả 125 ghế Quốc hội, lãnh đạo đất nước gặt hái nhiều thành quả trong nhiệm kỳ chính phủ đương nhiệm và bối cảnh chính trị thuận lợi, đảng CPP của Thủ tướng Hun Sen được dự báo sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cử tri.

Vào ngày 22/7, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại một quán bar ở thành phố San Luis Río Colorado, bang Sonora, Mexico, khiến 11 người thiệt mạng và 4 người khác bị bỏng nặng.

Giới chức địa phương cho hay, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30p sáng, khi một nam thanh niên có biểu hiện không tỉnh táo ném một ly cocktail xuống sàn quán bar và dùng bật lửa phóng hỏa. Theo các nhân chứng, trước đó, đối tượng được cho là đã bị bảo vệ đề nghị rời khỏi quán bar do tấn công một phụ nữ, cũng như có hành động và lời nói không phù hợp với nhiều người tại đây.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt để đưa những người bị thương tới bệnh viện, phong tỏa và khám nghiệm hiện trường.

Thông tin ban đầu từ cảnh sát xác nhận 11 nạn nhân đã tử vong (gồm 7 nam và 4 nữ), cùng 4 người khác bị bỏng rất nặng và đang được cấp cứu.Vụ việc đang được tiếp tục được điều tra làm rõ./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm