Thứ Sáu, 10/05/2024 22:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Câu chuyện kỳ lạ về đầu bếp nhí nổi tiếng nước Anh

(ANTV) -  Ở lứa tuổi 8 - 15, dường như tất cả trẻ em đều vẫn đang phải phụ thuộc vào gia đình và không có nhiều trẻ em thành lập doanh nghiệp riêng của mình. Đặc biệt với những trẻ em mắc các căn bệnh hiểm nghèo, chậm phát triển và có hoàn cảnh khó khăn thì dường như điều đó là không thể. Thế nhưng, ở nước Anh, có một cậu bé mắc chứng khó đọc và không theo kịp các bạn ở trường lại làm được điều đó. 

Đó chính là Omari McQueen, đầu bếp nhí nổi tiếng nước Anh. Hiện tại mới 12 tuổi, Omari đã thành lập doanh nghiệp của riêng mình, tổ chức chương trình nấu ăn trên truyền hình và viết một cuốn sách, đây là điều mà rất ít đứa trẻ nào có thể làm được.

Omari McQueen khi 7 tuổi, các giáo viên nhận định cậu bé bị mắc chứng khó đọc tương lai chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chàng trai dũng cảm này lại làm được một điều kỳ diệu.

Vì không thể theo kịp các bạn ở trường, Omari đã nghỉ học và tiếp tục chương trình học tại nhà.  Mẹ của Omari thường xuyên bị những cơn đau đầu khủng khiếp hành hạ, trong khi bố và anh trai phải đi làm để trang trải cuộc sống, thế là Omari, khi đó mới bảy tuổi phải đảm nhận vai trò làm bếp. Trong thời gian này, cậu bé bắt đầu có niềm đam mê với nấu ăn. 8 tuổi, Omari thậm chí đã có thương hiệu đồ ăn chay của riêng mình.

Em Omari McQueen,Chủ nhà hàng Pop-up bày tỏ: Cháu muốn mở một nhà hàng cố định trong Boxpark. Cháu nghĩ nó sẽ rất thú vị, và rất nhiều khách sẽ đến nhà hàng của cháu. Rất nhiều người sẽ muốn nói chuyện với cháu về thực đơn đấy. Cháu hy vọng rằng cháu sẽ giúp mọi người cảm thấy được gắn kết. Thực phẩm có thể làm điều đó ạ.

Khi 11 tuổi, cậu đã liên hệ với Roger Wade, Giám đốc điều hành của hội quán ẩm thực BoxPark ở London, để tìm kiếm một sự ủng hộ.

Omari McQueen cho biết: Cháu nhắn tin cho chú ấy trên LinkedIn và hỏi liệu cháu có thể mở một nhà hàng ở Boxpark khi  cháu lớn hơn không. Chú ấy nói với cháu: "Tại sao phải đợi? Bạn có thể có nó ngay bây giờ và miễn phí.

Sau khi được tài trợ khoản tiền thuê 1.000 bảng Anh (32 triệu đồng) cho thời gian làm việc kéo dài 1 tuần, Pop-up của Omari đã được mở tại Boxpark, Croydon với tên Dipalicious, thương hiệu của riêng mình, mang ẩm thực vùng Caribe đến với đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

Em Omari McQueen chia sẻ: Cháu cảm thấy thật tuyệt khi có thể mở nhà hàng. Cháu thật sự rất hào hứng về nó. Cháu đã luôn mong muốn trở thành một đầu bếp. Cháu hy vọng có nhiều khách ghé thăm và họ sẽ cảm thấy ngon miệng.

Nhà hàng Pop-up của Omari tự hào phục vụ thức ăn ngon nhất vùng Caribbean, được chế biến từ các nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Chú đầu bếp nhỏ tài năng học các công thức nấu ăn bằng cách xem video trên Youtube và phân biệt các loại gia vị bằng mùi của chúng bởi cậu mắc chứng khó đọc.

Cô Leah, mẹ của Omari McQueen cho biết: Omari thực sự truyền cảm hứng và chúng tôi rất tự hào về thằng bé. Thằng bé nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình nhưng nó vẫn là một cậu nhóc 11 tuổi thích chơi game và đá bóng. Thằng bé không nghĩ về việc ai sẽ đến hay nó sẽ có bao nhiêu người theo dõi – nó chẳng mảy may nghĩ về điều đó. Nó chỉ muốn nhìn thấy mọi người thưởng thức món ăn do nó chế biến. Omari là một đứa trẻ khiêm tốn. Nó tin vào việc có thể giúp đỡ người khác.

Trên mạng, Omari cũng đang được biết tới nhiều hơn. Tài khoản YouTube của Omari, nơi cậu chia sẻ những bí quyết nấu ăn, hiện đã có hơn 3.000 lượt theo dõi. Đơn vị sản xuất chương trình truyền hình dạy nấu ăn do Omari dẫn dắt cũng đánh giá rất cao về cậu bé.

Xuất hiện trong chương trình tin tức “This Morning” của truyền hình Anh hồi tháng 1 năm nay, cậu bé Omari chia sẻ rằng mong ước của cậu là có thể sở hữu một xe tải bán đồ ăn thật đắt khách, để cha có thể thôi công việc lái xe buýt và cả gia đình cậu có thể cùng nhau bán hàng và có thêm nhiều thời gian bên nhau.

“Thực hiện cuốn sách là giấc mơ của cháu. Cháu bị chứng khó đọc nhưng cháu đã cố gắng hoàn thành nó. Nguồn cảm hứng của cháu là Gordon Ramsay vì ông ấy cũng là một đầu bếp giống như cháu và cả diễn viên của bộ phim “Chiến binh báo đen”, Chadwick Boseman. Bởi vì anh ấy đã khiến cháu nhận ra rằng nếu có bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống khiến bạn khổ sở, hãy tiếp tục chiến đấu”.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm