Thứ Sáu, 10/05/2024 16:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil triển khai đội phá bom gần sân bay thủ đô Brasilia

(ANTV) - Nhà chức trách Brazil đã phải điều một đội phá bom tới sân bay ở thủ đô Brasilia sau khi phát hiện 1 gói hàng khả nghi.

Cảnh sát liên bang Brazil đã từ chối cung cấp thêm thông tin về gói hàng nói trên, cũng như là liệu có thuốc nổ ở bên trong hay không.

Được biết, vụ việc diễn ra trong bối cảnh cựu tổng thống Brazil Lula chuẩn bị trở lại chính trường sau vài ngày tới. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra, làm rõ nguồn gốc của gói hàng nói trên.

Mỹ tăng cường các cuộc tấn công IS ở Syria trong tháng 12

Trong tháng 12, quân đội Mỹ đã tiến hành ít nhất 10 chiến dịch và các cuộc đột kích nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Các chiến dịch này bao gồm cả 3 chiến dịch được triển khai hôm 20/12 với Lực lượng Dân chủ Syria, đồng minh của Mỹ.

Lầu Năm Góc cho biết đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, với việc tiến hành khoảng 10 chiến dịch trên bộ và sử dụng trực thăng để tiêu diệt hoặc bắt giữ các phần tử cấp cao của IS.

Các cuộc tấn công khác, thường diễn ra vào ban đêm bằng trực thăng chở lực lượng tác chiến đặc biệt, cũng giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt nhiều phiến quân IS. Nhìn chung, các cuộc đột kích nhằm loại bỏ khỏi chiến trường các thủ lĩnh khu vực hoặc địa phương của IS, những kẻ mà giới chức quân sự Mỹ tin là đóng vai trò lên kế hoạch và tiến hành các cuộc tấn công, chủ yếu ở vùng nông thôn nhằm vào lực lượng an ninh trong khu vực.

Quân đội Mỹ khẳng định không mất binh sỹ Mỹ nào trong các cuộc tấn công này cũng như không có thương vong về dân thường. Các cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh Syria đang phải đối mặt với cả bất ổn về kinh tế lẫn bế tắc về chính trị.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm