Thứ Tư, 15/05/2024 22:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Brazil: Tai nạn xe buýt thảm khốc, hàng chục người thương vong

(ANTV) - Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 27 người bị thương trong 1 vụ tai nạn xe buýt thảm khốc xảy ra tại thị trấn ven sông Joao Monlevade, bang Minas Gerais, miền Đông Nam Brazil. Nguyên nhân tai nạn có thể do phanh xe gặp trục trặc.

Cụ thể, do lỗi hệ thống phanh, tài xế đã bị mất lái và chiếc xe bus lao ra khỏi cây cầu ở độ cao 20m xuống 1 đường ray bên dưới, khiến 12 người tử vong ngay tại hiện trường, trong khi 4 người khác qua đời tại bệnh viện do bị thương nặng. Sở cứu hỏa địa phương cho biết, 6 người đã cố gắng thoát ra ra khỏi xe trước khi chiếc xe bus rơi xuống.

Trước đó, vào ngày 25/11, tổng cộng 41 người đã thiệt mạng khi 1 xe tải và 1 xe bus tông vào nhau ở gần thành phố Taguai, bang Sao Paulo. Từ 5 năm trở lại đây, trung bình mỗi năm có khoảng 30.000 người chết vì tai nạn đường bộ ở Brazil.

Afghanistan tổ chức họp Hội đồng hòa giải dân tộc

Hội đồng Hòa giải dân tộc cấp cao Afghanistan (HCNR), được thành lập cách đây vài tháng, ngày 5/12 đã khai mạc cuộc họp đầu tiên, trong bối cảnh các cuộc đàm phán hòa bình giữa đại diện chính phủ và lực lượng Taliban đã được tiến triển và bước vào giai đoạn 2. Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia RTA.

Tổng thống Afghanistan Mohammad Ashraf Ghani khẳng định đây là cuộc họp lịch sử, là thông điệp tốt đẹp gửi tới người dân Afghanistan và cộng đồng quốc tế, khi đàm phán hòa bình đang tiến triển. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Hòa giải dân tộc Abdullah Abdullah nêu rõ, hiện người dân Afghanistan cần 1 sự đoàn kết chính trị hơn bao giờ hết cùng 1 lệnh ngừng bắn toàn diện khẩn cấp. Ông khẳng định các nhà thương thuyết của chính phủ đại diện cho toàn dân tộc và đang nỗ lực hết sức thúc đẩy tiến trình hòa bình.

Các cuộc hòa đàm giữa Chính phủ Afghanistan và đại diện Taliban tại thủ đô Doha của Qatar đã đạt bước tiến đáng khích lệ và sẵn sàng bước sang giai đoạn tiếp theo, sau khi 2 bên đạt được nhất trí về nguyên tắc đối thoại cũng như các nội dung cơ bản.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tích cực tiếp thu, trả lời đầy đủ kiến nghị của cử tri

Tích cực tiếp thu, trả lời đầy đủ kiến nghị của cử tri

Chính trị 15/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình làm việc của Phiên họp thứ 33, sáng nay, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 15; xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 4/2024 và cho ý kiến về việc chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 15.

Ứng dụng thông tin sinh trắc học trên căn cước trong nhiều hoạt động của người dân

Ứng dụng thông tin sinh trắc học trên căn cước trong nhiều hoạt động của người dân

Xã hội 15/05/2024

(ANTV) - Một trong những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 đó chính là việc thu nhận sinh trắc khi công dân làm Thẻ căn cước. Thông tin sinh trắc học mống mắt được quy định tại điểm b khoản 1, Điều 23 Luật Căn cước nêu rõ: "Người tiếp nhận, thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước".

Bí thư kiêm Chủ tịch xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Bí thư kiêm Chủ tịch xã đầu thú, khai nhận hối lộ

Pháp luật 15/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai xảy ra trên địa bàn TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sáng nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận Trần Văn Việt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cửa Dương đến đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ.

Tổng thư ký LHQ bày tỏ kinh hoàng trước hoạt động quân sự leo thang của Israel

Tổng thư ký LHQ bày tỏ kinh hoàng trước hoạt động quân sự leo thang của Israel

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Trong diễn biến tại Dải Gaza, cộng đồng quốc tế tiếp tục bày tỏ quan ngại trước các hoạt động quân sự của quân đội Israel tại thành phố Rafah, phía Nam dải đất này. Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cũng đã bày tỏ sự kinh hoàng trước việc leo thang hoạt động quân sự của Israel trong và xung quanh thành phố Rafah, hiện là nơi trú ngụ của hơn 1 triệu người.

Chương trình trợ cấp bữa ăn học đường ở Ukraine

Chương trình trợ cấp bữa ăn học đường ở Ukraine

Thế giới 15/05/2024

(ANTV) - Một trong những điều tàn phá nghiêm trọng tương lai của bất cứ một trẻ em nào đó là chiến tranh. Tại Ukraine, hàng nghìn học sinh sống trong cuộc xung đột vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nơi học tập, vui chơi và cả những bữa ăn đầy đủ. Tuy nhiên, một tin vui đã tới, khi Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) quyết định hỗ trợ 30% chi phí mỗi bữa trưa của các học sinh ở 420 trường tiểu học trên khắp Ukraine.

Xem thêm