Thứ Sáu, 10/05/2024 12:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Ai Cập xóa sổ 317 hang ổ khủng bố và các kho chứa chất nổ

(ANTV) - Quân đội Ai Cập mới đây thông báo đã tiêu diệt 77 phần tử khủng bố ở Bắc Sinai, miền Đông Bắc nước này, đồng thời xóa sổ 317 hang ổ và các kho chứa chất nổ trong khoảng thời gian từ ngày 22/7-30/8.

 

Theo người phát ngôn của quân đội Ai Cập, trong các chiến dịch quân sự ở khu vực trên, đã có 3 sỹ quan và 4 binh sỹ hy sinh hoặc bị thương. Trong khi đó, có 2 trong số 77 đối tượng khủng bố bị tiêu diệt là những phần tử cực kỳ nguy hiểm.

Quân đội Ai Cập cho biết thêm các lực lượng vũ trang nước này cũng đã thành công trong việc đánh trúng mục tiêu và phá hủy 9 phương tiện chở đầy vũ khí và đạn dược trong khi tìm cách xâm nhập khu vực biên giới phía Tây, cũng như 10 phương tiện khác mà các phần tử khủng bố đã sử dụng để thực hiện các hoạt động của chúng.

Một sĩ quan cấp cao của quân đội Pháp đã bị giam giữ để điều tra vì bị tình nghi làm gián điệp cho Nga. Thông tin được Bộ Quốc phòng Pháp cung cấp.

Theo báo cáo, sĩ quan này là một trung tá hiện đang đóng quân tại một căn cứ của NATO ở Italia và bị điều tra vì tình nghi làm gián điệp cho Nga. Viên sĩ quan nói tiếng Nga và được nhìn thấy ở Italia cùng một người đàn ông được xác định là đặc vụ của Cơ quan Tình báo quân đội Nga. Người này ta bị nghi ngờ đã cung cấp các tài liệu nhạy cảm cho tình báo Nga.

Một nguồn tin tư pháp cho biết, sĩ quan trên đã bị truy tố về các tội danh “cung cấp thông tin cho thế lực nước ngoài”, “thu thập thông tin gây tổn hại đến lợi ích cơ bản của quốc gia nhằm giao chúng cho thế lực nước ngoài”  và “xâm phạm bí mật quốc phòng”. Hiện người này đang bị giam giữ tại một nhà tù ở Paris, Pháp./.

Cuộc binh biến lật đổ Tổng thống và Chính phủ ở Mali gây lo ngại làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế, xã hội kéo dài ở quốc gia Tây Phi này. Cộng đồng quốc tế khẳng định lập trường phản đối bất kỳ sự thay đổi chính phủ nào đi ngược lại Hiến pháp, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của việc giải quyết khủng hoảng thông qua đối thoại. Trong diễn biến mới nhất, Pháp đã kêu gọi tiến hành quá trình chuyển tiếp nhanh chóng ở Mali.

Vấn đề chuyển tiếp hiện là trọng tâm của các cuộc đàm phán giữa quân đội đảo chính, phe đối lập và Cộng đồng Kinh tế các Quốc gia Tây Phi (ECOWAS) ở Bamako. Ngày 28/8, ECOWAS yêu cầu lập lại trật tự theo Hiến pháp ở Mali. ECOWAS đã quyết định trừng phạt Mali vì các đề xuất không được các sĩ quan quân đội Mali chấp nhận, theo đó duy trì đóng cửa biên giới và cấm vận trao đổi tài chính và thương mại với Mali.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 30/8 liên minh đối lập tại Mali (M5-RFP) đã có buổi làm việc với các sĩ quan quân đội thuộc Ủy ban quốc gia bảo vệ người dân (CNSP) tại căn cứ quân sự Kati, để thảo luận về việc chuyển giao quyền lực sau cuộc đảo chính ngày 18/8.

Trong cuộc họp lần này, M5-RFP đã đề xuất về thời hạn của quá trình chuyển tiếp dân sự sẽ kéo dài trong 2 năm. Tuy nhiên, M5-RFP và các sĩ quan quân sự chưa đạt được bất kỳ thống nhất nào. Hiện, các tài liệu do M5-RFP soạn thảo đã được chuyển đến CNSP và hai bên nhất trí sẽ tiếp tục làm việc thời gian tới./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Khởi tố 23 bị can liên quan đến đường dây buôn lậu trên 200 triệu lít xăng

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án buôn lậu xăng từ Singapore về Việt Nam, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 23 đối tượng về hành vi Buôn lậu. Cơ quan thực thi pháp luật cũng tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 6 bị can trong vụ án trên địa bàn TP HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, thu giữ nhiều tài liệu quan trọng.

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Phá đường dây môi giới, chứa mại dâm liên tỉnh quy mô lớn

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - 15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng. Đường dây này hoạt động tinh vi, bài bản có phân công nhiệm vụ theo từng nhóm.

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Nhanh chóng truy xét, bắt giữ 3 đối tượng giết người

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Thông tin liên quan đến vụ giết người xảy ra tối ngày 7/5, trên địa bàn phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, đến rạng sáng 09/5, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố đã bắt giữ được 3 đối tượng ngoại tỉnh trong số hàng chục đối tượng tham gia gây án; đồng thời tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để phục vụ công tác điều tra.

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 10/05/2024

(ANTV) - Thực hiện các giải pháp xây dựng TP Hải Phòng trở thành thành phố không có tội phạm về ma túy và thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 của Chính phủ. Chú trọng phòng ngừa tội phạm, lấy cơ sở là "pháo đài" và giải quyết ngay từ cơ sở. Đây là một trong những nội dung làm việc của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tại buổi làm việc với TP Hải Phòng. Thông tin chi tiết trên báo CAND.

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Nga duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng

Thế giới 09/05/2024

(ANTV) - Đúng 10 giờ sáng 9/5 (theo giờ Moskva), tức 14 giờ chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam, Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện.

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 09/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 09/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác của Đảng ủy CATW làm việc với Thành ủy Hải Phòng, đánh giá tình hình, kết quả triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng CAND.

Xem thêm