Thứ Ba, 21/05/2024 23:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

"Joker" được hóa trang nhiều nhất trong Halloween 2019

(ANTV) - Sau thành công vang dội của “Joker”, nhân vật đã ngay lập tức trở thành chủ đề “hot” cho Halloween năm nay. Theo nguồn tin từ tạp chí Entertainment Weekly, Joker chính là nhân vật được nhiều người ưa chuộng cho việc hóa trang nhất trong dịp Halloween 2019.

Ở những năm trước, Joker cũng luôn được coi là nguồn cảm hứng cho các bữa tiệc hóa trang, tuy nhiên, trong năm nay, nhân vật này đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ hơn cả.

Nguyên nhân khiến Joker trở thành nhân vật được hóa trang nhiều nhất Halloween năm nay chính là nhờ sự thành công của bộ phim cùng tên đến từ hãng DC.

Ngay từ khi bắt đầu công chiếu, bộ phim đã "làm mưa làm gió", trở thành một hiện tượng điện ảnh toàn cầu với cái nhìn đầy mới lạ về nhân vật gã hề này.

Tỷ phú Bill Gates khoe nút vàng YouTube

Chẳng ai là không biết Bill Gates cả, nhưng việc tỷ phú và cũng là cựu Chủ tịch Microsoft chơi YouTube, một dịch vụ của Google chắc hẳn khiến nhiều người ngạc nhiên. Không dừng lại, tỷ phú này còn vừa khoe nút vàng YouTube khi kênh của ông cán mốc 1 triệu người theo dõi.

Nhân sự kiện này, Bill Gates đã làm một video có tên là "Thank you to our one million subscribers!", (Cảm ơn một triệu người đăng ký!) để khoe nút vàng YouTube.

Trong video, vị, Bill Gates đã thể hiện sự tự hào với thành tích của mình. Được biết, kênh YouTube Bill Gates được thành lập từ năm 2012.

1 triệu thành viên theo dõi sau 5 năm hoạt động không phải là con số quá "khủng" song việc người đồng sáng lập và cũng là cựu chủ tịch Microsoft sử dụng trang chia sẻ video trực tuyến YouTube của đại kình địch Google có thể khiến không ít người bất ngờ.

Cặp song sinh đón sinh nhật lần thứ 100

Tại Pháp vừa diễn ra một bữa tiệc sinh nhật đặc biệt của một cặp chị em song sinh, đánh dấu tròn 1 thế kỷ hai chị em cùng nhau trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc đời.

Cụ Lemarie và cụ Bouligand, sinh năm 1919. Họ đã gắn bó với nhau trong suốt những năm tháng tuổi trẻ. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, họ lập gia đình riêng. Cụ Lemarie hiện có 2 con, 1 cháu và 3 chắt. Còn cụ Bouligand thì có 4 con, 11 cháu và 16 chắt.

Cuối năm 2016, hai cụ đoàn tụ trong viện dưỡng lão và một lần nữa được sống chung dưới một mái nhà. Không uống rượu bia và dành nhiều thời gian cho gia đình, đó là bí quyết sống thọ của cặp chị em song sinh này.

Tìm ra nguồn gốc con người hiện đại từ miền Bắc Botswana

Quê hương của tổ tiên người hiện đại xuất hiện khoảng 200.000 năm trước đây được xác định tại một vùng ở phía Bắc Botswana. Đây được xem là vị trí chính xác nhất được phát hiện tính đến hiện nay.

Kết quả này được các nhà khoa học thế giới đưa ra dựa trên nghiên cứu mẫu ADN của hơn 1.200 người dân bản địa tại miền Nam châu Phi, sau đó, kết hợp các mẫu ADN với dữ liệu về phân bố dân số, khảo cổ học và biến đổi khí hậu rồi lập ra một bản đồ gen.

Công trình này cung cấp bằng chứng định lượng đầu tiên và mới nhất cho thấy những biến đổi khí hậu do các yếu tố thiên văn học trước đây là nguyên nhân dẫn đến cuộc đại di cư sớm nhất của loài người.

Thái Lan: Thử thách ăn burger 6 kg trong vòng 9 phút

Nhà hàng Chris Steaks & Burgers tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đang thu hút khách hàng với thử thách khó nhằn: ăn bánh burger nặng hơn 6kg kèm trong vòng 9 phút. Người chiến thắng sẽ nhận được số tiền thưởng 10.000 baht (hơn 330 USD).

Chiếc bánh mì kẹp thịt của nhà hàng Chris Steaks & Burgers này chứa tới 10.000 calo, được bao phủ bằng hành tây chiên, các lớp thịt xông khói và sốt mayonnaise. Thử thách ăn chiếc bánh này trong vòng 9p đã thu hút rất đông thực khách tới thử sức.

Chủ nhà hàng, anh Komdech Kongsuwan cho biết đây là chiếc bánh burger lớn nhất ở Thái Lan và anh cũng khuyến cáo thực khách nên cẩn thận để tránh bị nghẹn.

Chiếc bánh burger phiên bản thịt bò có giá 2.500 bath (82,7 USD) và phiên bản thịt lợn là 3.500 bath (115,8 USD).

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Trải nghiệm dù lượn “khám phá hòn đảo Lý Sơn”

Trải nghiệm dù lượn “khám phá hòn đảo Lý Sơn”

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Là môn thể thao có tính mạo hiểm cao, song dù lượn luôn mang đến cảm giác thích khám phá và thử thách bản thân, đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng là một trong số các hoạt động nhằm quảng bá, kích cầu du lịch được tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, nhằm thu hút khách du lịch đến với huyện Lý Sơn – một hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh đẹp.

Sáng tạo văn hóa đọc trong các nhà trường

Sáng tạo văn hóa đọc trong các nhà trường

Văn hóa 21/05/2024

(ANTV) - Đọc sách có rất nhiều ý nghĩa, thế nhưng làm thế nào để các em học sinh hứng thú với đọc sách lại là vấn đề không phải dễ dàng. Đặc biệt trước sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ thông tin như hiện nay khi mà nhiều học sinh có thể dành nhiều tiếng đồng hồ để chơi điện tử, xem Tik tok, Facebook hay Youtube. Thời gian vừa qua nhiều trường học trên cả nước đã hưởng ứng ngày sách và phát triển văn hóa đọc. Cùng với đó là những sáng tạo giúp hình thành và duy trì thói quen yêu thích sách cho học sinh.

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Sáng 21/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã đấu thầu thành công 79 lô tương đương 7.900 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 9 thành viên. Giá trúng thầu duy nhất là 89,42 triệu đồng/lượng, cao hơn 0,82 triệu đồng so với giá tham chiếu để tính tiền cọc mà Ngân hàng nhà nước đưa ra trước phiên (88,6 triệu đồng/lượng).

Bắt 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Bắt 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Pháp luật 21/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa đã khởi tố vụ án; khởi tố 3 bị can Huỳnh Hồng Danh, trú huyện Phú Ninh - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Quảng Nam về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; Nguyễn Tiện, trú huyện Quế Sơn - nhân viên Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Quảng Nam về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và Tô Văn Thanh, trú huyện Quế Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Đại Lộc về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu không làm đúng và làm tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực giải ngân đầu tư công: đó là yêu cầu của người đứng đầu TP. HCM trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XI (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa diễn ra. Năm nay TP. HCM tiếp tục phải giải ngân một số vốn còn lớn hơn năm ngoái với hơn 79.000 tỷ đồng. Vì vậy, cả hệ thống chính trị của Thành phố phải nỗ lực và quyết tâm hơn rất nhiều.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh chung tay trồng rừng phòng hộ

Tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh chung tay trồng rừng phòng hộ

Xã hội 21/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Trường Long Hòa tổ chức hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Thăm Khu truyền thống Mậu Thân năm 1968

Thăm Khu truyền thống Mậu Thân năm 1968

Xã hội 21/05/2024

(ANTV) - Khu truyền thống Mậu Thân nằm trong tổng thể khu di tích Láng Le - Bàu Cò tọa lạc tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nơi đây là một trong những "địa chỉ đỏ" thiêng liêng để tưởng niệm, tri ân cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Nhiều nước gửi lời chia buồn với Iran

Nhiều nước gửi lời chia buồn với Iran

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Ngày 20/5, đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã dành một phút mặc niệm cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, cùng những người khác trong đoàn tháp tùng đã tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5 vừa qua. Chính phủ nhiều nước cũng đã bày tỏ tiếc thương Tổng thống Ebrahim Raisi, đồng thời gửi điện chia buồn tới nhà nước và nhân dân Iran.

Chuyến bay cứu hộ đầu tiên tới New Caledonia

Chuyến bay cứu hộ đầu tiên tới New Caledonia

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Hôm nay (21/5), Australia và New Zealand đã điều động ba máy bay đến New Caledonia để sơ tán công dân và khách du lịch khỏi vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Đây cũng là những chuyến bay cứu hộ đầu tiên đến New Caledonia kể từ khi bạo loạn nổ ra hơn một tuần trước.

Xem thêm