Cập nhật: 09:56, Thứ 4, 15/04/2020

print

Mạng lưới tự kỷ Việt Nam lên tiếng về dự án 100 nghìn chữ "A"

(ANTV) - Ngày hôm nay (15/04), dự án chia sẻ 100 nghìn chữ “A” (viết tắt tiếng Anh cho 3 chữ Tự Kỷ, Nhận Thức và A365 (tên khóa học)) đã kết thúc; đạt được số lượng theo yêu cầu. Tuy nhiên, ngay trong đêm 14/4, đơn vị phát động – mạng lưới tự kỷ Việt Nam – đã phải phản hồi nhiều ý kiến cho rằng dự án này đậm tính quảng cáo cho nhãn hàng, thiếu khả thi trong mùa dịch.

 

Chương trình thu thập hashtag 100,000 chữ “A”, 3 chữ Autism – Tự Kỷ, Awareness – Nhận Thức và A365 – tên khóa học đặc thù cho đối tượng tự kỷ đã bắt đầu từ 10/03/2020. Mỗi lần đăng như vậy được tính 3 chữ A. Mỗi người có thể đăng nhiều lần, và đủ 100 nghìn chữ A nhà tài trợ sẽ tặng 200 triệu tổ chức các khoá tập huấn cho phụ huynh có con tự kỷ. Khoảng 1 tuần trước khi đến hạn đóng kiểm đếm (15/4), cộng đồng kêu gọi mạnh mẽ để chương trình có thể đạt kịp số lượng này.
 
Sự quan tâm lớn của dư luận đi kèm với nhiều hoài nghi: liệu khóa học A365 được nhắc đến có phải nhằm quảng cáo riêng cho các trung tâm? Và số tiền 200 triệu của nhà tài trợ này khi được giải ngân thì có thể thực hiện các lớp tập huấn như cam kết, khi tình hình Covid-19 đang căng thẳng?
 
Mạng lưới này chia sẻ thêm về điều kiện lớp tập huấn: Điều kiện khi tổ chức ở mỗi tỉnh yêu cầu có ít nhất 60 phụ huynh, khuyến khích 30% trong số 60 phụ huynh là nam (người bố) vì trong gia đình, không chỉ mình người người mẹ chăm sóc con mà cần có sự quan tâm, thấu hiểu của người đồng hành.