Thứ Hai, 13/05/2024 13:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xử phạt Giám đốc nông trường chống hiệu lệnh của CSGT

(ANTV) - Công an huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước vừa cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với  ông Trần Văn Khánh, Giám đốc nông trường 4, công ty cao su Phú Riềng vì hành vi vi phạm luật giao thông còn chống lại hiệu lệnh của cảnh sát giao thông. Cụ thể, ông Khánh bị xử phạt tổng số tiền 9,9 triệu đồng cho 3 hành vi: Chở hàng vượt 10%, không chấp hành hiệu lệnh, không chấp hành yêu cầu kiểm soát.

Trước đó, ngày 28/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện  2 Clip ghi lại hình ảnh lực lượng Cảnh sát giao thông tại Bình Phước truy đuổi tài xế (sau này được xác định là ông Trần Văn Khánh) điều khiển xe ô tô bán tải chở hàng quá khổ, kéo lê trên mặt đường.

Theo clip ghi lại: Vào ngày 23/11, khi phát hiện chiếc xe bán tải lưu thông trên một tuyến đường xã có dấu hiệu vi phạm luật giao thông, cảnh sát giao thông đã đuổi theo ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên tài xế quyết không chịu dừng lại. Sau khoảng 2 phút truy đuổi, hàng hóa phía sau thùng xe là các ống nhựa bị rơi xuống đường, người này mới chịu dừng xe.

Tiếp tục được các lực lượng Cảnh sát giao thông đề nghị làm việc, tuy nhiên người đàn ông này vẫn không chấp hành mà lên xe bỏ đi để hàng hóa ở lại.

Một lúc sau, người này quay lại cùng xe máy và tiếp tục chống đối cho rằng số hàng hóa này là do chở xe máy bị rơi xuống đường từ sáng, giờ đến tiếp tục chở về.

Mặc cho lực lượng Cảnh sát giao thông đề nghị giữ hiện trường, người đàn ông này vẫn cố tình đòi mang số hàng hóa này rời đi.

Vĩnh Long: Bắt giữ đối tượng trộm tiền, vàng trị giá gần 240 triệu đồng của cô ruột

Với hành vi “Trộm cắp tài sản”, đối tượng Trương Quyết Thắng, trú huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ vừa bị Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 8 giờ ngày 19/10, Thắng điều khiển xe máy đi đến nhà bà Trương Thị Phúc - là cô ruột của Thắng, ở huyện Bình Tân chơi. Đến nơi, Thắng thấy gia đình bà Phúc đi vắng và biết chỗ bà Phúc để chìa khóa nên Thắng đã lấy chìa khóa mở cửa đi vào bên trong.

Vì thường xuyên đến chơi, Thắng biết được bà Phúc có cất giữ nhiều tài sản ở phòng khách nên liền nảy sinh ý định trộm. Thắng đã bẻ ổ khóa tủ và lấy trộm nhiều tài sản gồm tiền mặt là 17,5 triệu đồng và trang sức bằng vàng với tổng trị giá gần 220 triệu đồng. Sau đó, Thắng mang số tài sản vừa trộm được về nhà cất giấu và mang vàng đến bán cho 2 tiệm vàng tại thành phố Cần Thơ để lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Khi biết Công an đang điều tra vụ mất trộm và không thể che giấu hành vi của mình, Thắng đã đến Công an xã Tân An Thạnh, huyện Bình Tân đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ứng dụng giúp giảm chi phí y tế cho người dân Kenya

Ứng dụng giúp giảm chi phí y tế cho người dân Kenya

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Tại Kenya, chi phí khám chữa bệnh khá đắt đỏ. Nhiều người nghèo không có cách nào để được bác sĩ khám hoặc đi viện chữa bệnh. Để giải quyết vấn đề này, một công ty khởi nghiệp ở Kenya đã tạo ra một ứng dụng điện thoại cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ y tế bằng cách bán dữ liệu cá nhân của họ.

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Hà Nội: Sập tường, 3 cháu nhỏ tử vong

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Cơn mưa lớn trong đêm đã khiến bức tường bị đổ sập, đè vào 3 cháu nhỏ khi đang chơi khiến các nạn nhân tử vong. Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h đêm qua, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Tăng cường xử lý các hành vi sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Tiếp tục xử lý nghiêm các hành vi sử dụng rượu bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, trong thời gian qua, Công an TP hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Indonesia: Tai nạn xe buýt trường học, hàng chục người thương vong

Thế giới 13/05/2024

(ANTV) - Ngày 12/5, cảnh sát Indonesia thông báo đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn xe buýt trường học nghiêm trọng trên đảo Java. Vụ tai nạn xảy ra lúc 18h48 ngày 11/5 (giờ địa phương) khi một xe buýt chở hơn 60 học sinh và giáo viên từ thị trấn Depok đến Lembang, một địa điểm du lịch nổi tiếng trên đảo Java, thì gặp nạn.

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Tạm đình chỉ giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi

Xã hội 13/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc một phụ nữ là giáo viên mầm non đánh bé gái 8 tuổi trên địa bàn thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, hiện Công an thị trấn Ít Ong đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình, đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát điều tra của Công an huyện Mường La để điều tra, xác minh. Còn lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường La, Trường mầm non Ít Ong đã họp và tạm đình chỉ giáo viên trong vụ việc trên để làm rõ.

Xem thêm