Thứ Năm, 02/05/2024 15:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Xét xử nhóm giết người, gây rối trật tự công cộng

(ANTV) - Liên quan đến vụ nhóm thanh niên Giết người và gây rối trật tự công cộng. Mới đây TAND TP Cần Thơ tiến hành xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với 5 đối tượng với mức án từ 9 năm tù cho đến chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 20/5/2022, Trần Công Hậu cùng Nguyễn Văn Hoài, Lê Bảo Tín và Lê Việt Long …đến quán Karaoke trên đường Nguyễn Việt Hồng, Phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ thuê phòng để hát và uống bia.

Tại đây, Hậu đánh nhạc cho cả nhóm nghe. Đến khoảng 2 giờ sáng thì Lê Việt Long điều khiển xe ô tô BS 65A-219.93 về khách sạn ngủ trước, chừng nào nhóm chơi xong thì điện thoại, Long đem xe lại rước.

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 21/5, tiệc tan cả nhóm ra về thì lúc này Hậu nhớ việc bạn gái của mình đi chơi với nam thanh niên khác nên điện thoại cho người này và cả hai phát sinh mâu thuẫn, sau đó hẹn gặp tại quán karaoke Gold để giải quyết.

Nam thanh niên rủ thêm hai người bạn đến nơi hẹn với Hậu. Vừa đến, cả hai bên xông vào ẩu đả đánh nhau. Do yếu thế và bị dao đâm trúng nên nhóm của nam thanh niên bỏ chạy. Nhóm của Hậu lên xe tìm nhóm của nam thanh niên để tiếp tục đánh và sau đó đã tấn công nam thanh niên gục tại chỗ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt tù chung thân đối với hai bị cáo: Nguyễn Văn Hoài và Lê Bảo Tín . Trần Công Hậu 20 năm tù, Nguyễn Hoài Đức 17 năm tù và Lê Việt Long 9 năm tù.

Riêng bị cáo Hậu, tòa tổng hợp hình phạt chung hình phạt 8 năm tù của TAND tỉnh Hậu Giang phải chấp hành chung mức án là 28 năm tù. Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo bồi thường tiền mai táng và tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại tổng cộng là 380 triệu đồng.

Tiêu huỷ gần 10.000 bao thuốc lá nhập lâụ

Cục quản lý thị trường TPHCM cùng các ngành chức năng tiến hành tiêu hủy hàng hóa là thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất nhập lậu.

Hàng hóa tiêu hủy đợt này gồm gần 10.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu hiệu 555, Jet, Hero, Scott, marlbro…. , phương thức tiêu hủy được áp dụng đưa vào máy chuyên dụng xay nhuyễn, sau đó đưa vào đốt hủy trực tiếp trong lò đốt, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của lực lượng quản lý thị trường TPHCM – cơ quan thường trực thuộc Ban chỉ đạo 389 TPHCM, nhằm chủ động tăng cường phối hợp với câc lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng đặc biệt là hàng thuốc lá điếu do nước ngoài sản xuất, nhập lậu qua đường biên giới Tây Nam sau đó chuyển về TPHCM để kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Trường Sa - nơi neo đậu tình quân dân

Trường Sa - nơi neo đậu tình quân dân

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Sinh sống trong điều kiện đặc thù nơi đầu sóng ngọn gió, niềm vui, niềm hạnh phúc của các hộ dân ở quần đảo Trường Sa là được đón các đoàn khách ghé thăm. Chính vì vậy, khi đoàn công tác Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) đến thăm, tặng quà quân và dân trên quần đảo Trường Sa; đoàn đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến từ người dân. Chúng tôi gọi Trường Sa là nơi “neo đậu” của nghĩa tình quân dân.

Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước

Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước

Chính trị 02/05/2024

(ANTV) - Hơn 93 năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, vừa thường xuyên, vừa cấp bách và lâu dài của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Cùng với đó, sau gần 40 năm tiến hành công cuộc Đổi mới, “đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay” như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhấn mạnh.

Australia đầu tư 1 tỷ AUD xây dựng trung tâm máy tính lượng tử

Australia đầu tư 1 tỷ AUD xây dựng trung tâm máy tính lượng tử

Thế giới 02/05/2024

(ANTV) - Australia vừa công bố khoản đầu tư 1 tỷ AUD (đô-la Australia) cho dự án xây dựng một tổ hợp trung tâm máy tính lượng tử tiên tiến hàng đầu thế giới, có khả năng xử lý dữ liệu vượt xa các hệ thống máy tính lượng tử hiện nay và đặc biệt là có khả năng tự khắc phục nhanh các lỗi phát sinh.

1 người chết, hơn 1.700 nhà dân bị thiệt hại do mưa dông, lốc sét

1 người chết, hơn 1.700 nhà dân bị thiệt hại do mưa dông, lốc sét

Xã hội 02/05/2024

(ANTV) - Chỉ trong 2 ngày 30/4 và 1/5, mưa lớn kèm dông, lốc, sét xảy ra tại nhiều tỉnh thành phía Bắc đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân các địa phương, trong đó trọng tâm là: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Quảng Ninh.

Mỹ hối thúc tiến độ cứu trợ nhân đạo cho Gaza

Mỹ hối thúc tiến độ cứu trợ nhân đạo cho Gaza

Thế giới 02/05/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang tiến hành chuyến công du thứ 7 tới Trung Đông kể từ khi nổ ra cuộc xung đột Hamas-Israel hồi tháng 10/2023. Phát biểu họp báo sau chuyến thực địa tới cửa khẩu Kerem Shalom giữa Israel và Dải Gaza ngày 1/5 (giờ địa phương), Ngoại trưởng Blinken nhận định tiến độ đưa hàng cứu trợ vào Dải Gaza là có thực và mang nhiều ý nghĩa, nhưng vẫn cần được đẩy nhanh hơn nữa.

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

Thế giới 02/05/2024

(ANTV) - Sau cuộc họp chính sách thường kỳ hôm 1/5, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định giữ nguyên mức lãi suất chính sách lần thứ 6 liên tiếp. Với quyết định này, lãi suất chính sách của Mỹ hiện nay tiếp tục dao động trong khoảng 5,25 - 5,5%, là mức cao nhất trong 23 năm và được duy trì kể từ tháng 7/2023.

Xem thêm